ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เหตุ ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขณะกำลังหาเสียงอยู่ รัฐเพนซิลเวเนีย

"โดนัลด์ ทรัมป์โดนลอบยิง" แตกตื่นกันทั้ง เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดเหตุการสุดอุกอาจ "โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์" (Donald J. Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน กำลังหาเสียงอยู่ 

ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

 

ขณะที่ อาการล่าสุดของทรัมป์ ที่ดูเหมือนจะถูกยิงด้านใบหูขวา ซึ่งมีรอยเลือดบริเวณแก้มและปาก แต่เขายังคงพยายามตะโกนไปทางฝูงชน พร้อมทำท่าชูกำปั้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เป็นไร  และเอามือป้องหูก่อนหลบหนี เนื่องจากมีเสียงดังเปรี้ยงหลายครั้ง และรีบออกไปจากเวทีหาเสียงเพื่อรีบขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที

ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย


ล่าสุด ทรัมป์ให้ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียTruth Social ของตนเองว่า "ผมรู้ทันทีว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นเมื่อได้ยินเสียงคนหวีดร้อง เสียงปืนดัง และทันใดนั้นก็รู้สึกว่ากระสุนผ่านผิวหนัง ไม่อยากเชื่อเลยว่าการกระทำแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ในประเทศของเรา" 
 

ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

 

ด้านสำนักงานพิทักษ์ประธานาธิบดี (the US Secret Service) กล่าวว่า ความพยายามลอบสังหารทรัมป์ "ด้วยการยิงปืนหลายนัดเข้าสู่เวทีมาจากที่สูงนอกสถานที่หาเสียง" 

ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย
ทั้งนี้ นายริชาร์ด โกลดิงเกอร์ อัยการเขตบัตเลอร์เคาน์ตี เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตสองคน คนแรกคือมือปืน ส่วนคนที่สองเป็นผู้ร่วมงาน


อย่างไรก็ตาม ตามรายงบานระบุว่า ทรัมป์ถูกยิงหลังขึ้นเวทีปราศรัยได้ไม่นาน เวทีนี้เป็นเวทีสุดท้ายก่อนพรรครีพับลิกันจัดการประชุมใหญ่ในเมืองมิลวอกีสัปดาห์หน้า
 

ลอบยิง \"โดนัลด์ ทรัมป์\" เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ภาพจาก Donald J. Trump