3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล

สายมูต้องรู้ 3 สิ่งนี้ห้ามมีไว้หน้าบ้าน เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นนะคะ หากบ้านไหนมีวางไว้หน้าบ้านจะไม่เป็นมงคลให้รีบเอาออก

เช็กหน้าบ้านดู มี 3 สิ่งนี้ห้ามเด็ดขาด ห้ามมีวางไว้หน้าบ้าน ให้รีบเอาออก เพราะจะไม่เป็นมงคลกับบ้านของคุณ ต้องบอกก่อนว่าบทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น วันนี้รายการปาฏิหาริย์ ช่วงเจนจิราหามาเล่า มีสาระดีๆ มาฝากทุกคนค่ะ

 

3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล

ฮวงจุ้ยหน้าบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ควรจัดหน้าบ้านให้สะอาดเรียบร้อยเพราะเชื่อกันว่าจะได้รับแต่พลังงานที่ดี และในทางกลับกัน ห้ามทำหน้าบ้านสกปรก เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้บ้านของคุณได้รับพลังงานลบ และ 3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล

3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล

3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล ก็คือ...

 

1. ถุงขยะ ถังขยะ วางขวางหน้าบ้าน

จริงๆ ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่เพียงอย่างเดียว ถังขยะวางหน้าบ้านก็รับทรัพย์ได้ เพียงวางให้ถูกจุดรับทรัพย์เท่านั้นเอง ตำแหน่งที่แนะนำคือให้วางไว้ด้านข้างหลบทางเดินเข้าบ้าน ไม่วางถังขยะใกล้ศาลพระภูมิ ไม่วางถังขยะใกล้ห้องพระ ให้วางหลบมุมจะดีมากค่ะ สิ่งสำคัญถังขยะในบ้านก็ห้ามวางไว้ตรงกลางบ้านด้วย และถังขยะควรมีฝาปิด ไม่ปล่อยให้ขยะล้นถังออกมาเพราะจะขัดขวางโชคลาภได้ เพียงเท่านี้บ้านคุณก็จะสะอาดน่าอยู่แล้วค่ะ

 

2. ต้นไม้เหี่ยวแห้ง ต้นไม้ตาย

จริงๆ แล้วการที่มีต้นไม้ไว้หน้าบ้านเป็นสิ่งที่ดีนะคะ แต่ว่าไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ที่เหี่ยวแห้ง หรือยืนต้นตายและยังปล่อยไว้อยู่ ควรหาทางเอาออก เพราะทางเข้าบ้านทั้งสองข้างสองฝั่ง ควรจะมีต้นไม้ที่เขียวขจีเปรียบเสมือนต้นเงินต้นทองของบ้าน เป็นเพียงความเชื่อเท่านั้นนะคะ

คำแนะนำ : ต้นไม้มงคลทางความเชื่อคือ ต้นฝรั่ง ต้นราชพฤกษ์ ต้นวาสนา ต้นโป๊ยเซียน ต้นนางกวัก ต้นสนใบพาย

 

3. เสาไฟตรงกลางบ้านพอดี

สำหรับ ข้อนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่ดีเป็นอย่างมาก การมีเสาไฟฟ้าอยู่ในบริเวณหน้าบ้าน หรือ กลางบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ติดขอบรั้วหรือประตูก็ถือว่าไม่ดีทั้งหมด มันสื่อถึงความไม่ปลอดภัยของคนในบ้านที่อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสุขภาพ การทำงาน การเรียน การใช้ชีวิต และอุบัติเหตุรวมไปถึงเรื่องร้ายแรงที่ส่งผลกับชีวิตเลยก็ได้ คำแนะนำให้แจ้งการไฟฟ้าเพื่อขอย้ายเสาไฟฟ้า หรือย้ายหมอแปลงไฟฟ้าได้ก็จะดีมากๆ 
 

3 สิ่งนี้ที่เชื่อกันว่า หากมีหน้าบ้านจะไม่เป็นมงคล

 

สรุป : บทความนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น คุณควรใช้วิจารณญาณในการอ่านและรับฟังด้วยนะคะ หากคุณมีความคิดเห็นหรืออยากส่งเรื่องราวเรื่องเล่าต่างๆ เกี่ยวกับความเชื่อสายมู มาร่วมส่งข้อมูลและพูดคุยกับเราได้ที่เพจ ปาฏิหาริย์ ขอบคุณค่ะ