อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1ต.ค.นี้

 อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเตรียมเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2564 แบบ New Normal

  อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเตรียมเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2564 แบบ New Normal เปิดให้ประชาชนชมความงามของธรรมชาติ ทั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ด้วย


นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญมีชื่อเสียงของจังหวัดเลย เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 217,576 ไร่ กล่าวคือเป็นภูเขาหินทรายสูงใหญ่โดดเด่นและมีส่วนยอดตัดเป็นพื้นที่ราบบนยอดเขาอันกว้างใหญ่เป็นพื้นที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 37,500 ไร่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามประกอบไปด้วยหน้าผา น้ำตก ทุ่งหญ้าป่าสน ไม้ดอกนานาพันธุ์และสัตว์ป่านานาชนิด

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1ต.ค.นี้

จากความสวยงามและความมหัศจรรย์ของภูกระดึงสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกันหลายวัน ปกติแล้วอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมเป็นเวลา เป็นเวลา 8 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ตุลาคมถึง เดือนพฤษภาคม และปิดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 4 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง เดือนกันยายน ของทุกปี

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1ต.ค.นี้

 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวอีกว่า สำหรับปีนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจึงปิดการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ถึง 30 กันยายน 2563 เป็นเวลา 6 เดือน อุทยานแห่งชาติภูกระดึงร่วมกับอำเภอภูกระดึง มีกำหนดจัดพิธีเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อ กระตุ้นและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวให้รู้จักแพร่หลายอันจะส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น โดยเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1ต.ค.นี้

รวมถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก อาหาร การบริการ หามสัมภาระของลูกหาบ และ ด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมให้ความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสะอาดโดยขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการงดใช้โฟมและพลาสติกในเขตอุทยานแห่งชาติ

 

ขอบคุณ
สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand