"ซิโนฟาร์ม"กลายเป็น"ซิโนเเวค" นายกฯบ้านสวน ยอมรับผิด ฉีดวัคซีนผิดให้หญิงวัย56

นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ชลบุรี ออกมาชี้เเจงเรื่องที่ลูกสาวร้องเรียน เเม่ลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม เเต่จนท.กลับฉีดซิโนเเวคให้ ล่าสุดลบโพสต์เเล้ว

   กรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เผยว่า.... เรื่องวุ่นๆของวัคซีนโควิด ฉีดผิดหรือตั้งใจฉีดผิด ระบบจองตาม คิวอาร์โค้ดไม่น่าจะเพี้ยนนะ   แม่เราจองซิโนฟาร์มบ้านสวน ชลบุรี ได้คิวฉีดตอน10.00 พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกให้เดินขึ้นไปข้างบน แม่ยื่นคิวอาร์โค้ดให้ดู แต่เจ้าหน้าที่ให้คูปองสีเหลืองมา แม่เรารับมา แล้วรอคิวฉีดวัคซีน  พอถึงเวลาเจ้าหน้าที่เรียกให้แม่ไปจุดนู้นจุดนี้และได้ฉีดวัคซีนเสร็จ นั่งรอดูอาการครึ่งชม. มีใบนัดมาให้ (เป็นใบนัดที่เห็นตามรูป)

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ฉีดวัคซีนผิด


พอกลับมาบ้านแม่เอาใบนัดมาให้เราดู ปรากฎว่าแม่เราได้ฉีดชิโนแวค  13.00 เรากลับมาที่เทศบาลบ้านสวน  พร้อมกับถามว่าทำไมแม่เราได้ฉีดชิโนแวคทั้งๆที่แม่เราจองชิโนฟาร์มไป  เจ้าหน้าที่ตอบกลับมารอบแรกว่าอาจจะเป็นคนคีย์ใบผิด พร้อมกับบอกให้เรารอ แล้วเดินเข้าไปข้างในอีกที เราก็พูดกับน้องสาวเราว่าง่ายไปป่ะ? แค่คีย์ใบผิดเหรอหวะ แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไง? 

พอสักพัก เจ้าหน้าที่เดินออกมาพร้อมบอกเราว่าแม่เราอาจจะเข้าช่องผิด ไปเข้าช่องซิโนแวค ก็เลยได้ฉีดชิโนแวค เพราะคนที่ฉีดชิโนฟาร์มต้องได้คูปองสีเขียว 
(แม่เราบอกว่าแม่เดินเข้าไปยื่นคิวอาร์โค้ดให้เจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดูคิวอาร์โค้ด พร้อมกับบอกให้แม่เราเดินไปทางนู้น ทางนี้) 

 

ฉีดวัคซีนผิด


คำถามคือ
 1.ถ้าแม่เราเดินเข้าช่องผิด(ก็คือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้เดินไปไหม?)
2.ถ้าแม่เรารับคูปองผิด (เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ยื่นให้แม่เราไหม? แล้วแม่เราจะรู้ไหมว่าคูปองสีอะไรฉีดอะไร ) 
3.ที่เราจองชิโนฟาร์มเพราะเราอยากให้แม่เราฉีดชิโนฟาร์ม เพราะเราไม่มั่นใจในชิโนแวคไง!! 
4.เจ้าหน้าที่ก่อนฉีดวัคซีนพูดกับแม่เราแค่ว่า เข็มที่เท่าไหร่ แม่เราบอกเข็มแรก เเล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกแม่เราว่าให้มาฉีดอีกทีวันที่18 สิงหานะ แต่ๆๆๆๆๆๆ
ไม่การบอกเลยว่าจะฉีดวัคซีนชิโนแวคแล้วนะคะ ไม่มีการพูดจริงๆอันนี้แม่เรายืนยัน!!!

 

ฉีดวัคซีนผิด

 

(แม่เราเพิ่งมารู้ว่าตัวเองได้ฉีดชิโนแวคตอนที่แม่เรานั่งพัก30นาทีแล้วเขาเอาใบเสร็จมาให้) 
แม่เราอาจจะผิดที่แม่เราเดินเข้าช่องผิด และเอาคูปองผิด  
เรามองว่าเป็นความผิดครึ่งนึง อีกครึ่งนึงเรามองว่าเป็นความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นไหมคะ?  

 

ฉีดวัคซีนผิด

 

  ล่าสุดในวันนี้ 22ก.ค.64 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ดูแลประชาชน ที่ลงทะเบียนและเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม  ซึ่ง นายวิชิต บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนผิดนั้น ขอรับผิดชอบ ไม่โทษใคร เพราะอาจผิดขั้นตอนของผู้ได้รับการฉีด โดยเข้าช่องผิด เนื่องจากที่เทศบาลเมืองบ้านสวน จะฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม ซึ่งจะฉีดซิโนแวค และวัคซีนซิโนฟาร์มของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจเกิดการผิดพลาดขึ้นได้

 

ฉีดวัคซีนผิด

 

  โดย หญิงคนดังกล่าวอายุ56ปี เป็นโรคเบาหวาน อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่ไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน พร้อมได้เข้าช่องผิด เข้าช่องของหมอพร้อม ที่ฉีดซิโนแวค จนเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้น ตอนนี้หญิงท่านนั้นลบโพสต์ออกแล้ว ถือว่ามีความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

ขอบคุณ

nationonline
เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี

 

ลาซาด้า ดีลดี