- 18 ต.ค. 2564
สาวโวยยับลืมพกคีย์การ์ด แต่นิติคอนโดสั่ง รปภ.ห้ามเปิดประตูให้ ชาวเน็ตเสียงแตกบอกว่ารปภ.ทำตามหน้าที่ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว
โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ซื้อคอนโดแห่งนี้และอยู่อาศัยกับลูกมา 20 ปีแล้ว แต่เมื่อก่อนไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะต้องไปทำงานต่างจังหวัด กระทั่งโควิดระบาดเลยต้องกลับมาอยู่ ส่วนค่าส่วนกลางรายปีเธอจ่ายตลอด ซึ่งคอนโดจะมี รปภ. เฝ้า 2 กะ มีกล้องวงจรปิด อยู่หน้าประตูทางเข้า-ออกซึ่งอยู่ในตัวอาคาร หน้าที่คือ รับพัสดุ ดูแลจอดรถมอเตอร์ไซค์
ช่วงโควิดก็มีการเปิดประตูคอนโด ทำให้เกิดปัญามีการงัดห้องคอนโด นิติฯ จึงออกมาตรการให้ซื้อคีย์การ์ด (เธอมีอยู่แล้วเลยไม่ซื้อ) และปิดประตูทางเข้า-ออก โดยให้มีทางเดียว
ทั้งนี้ เธอเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า จากเหตุโควิดทำให้เธอหันมาขายอาหารออนไลน์เลี้ยงชีพ ทำมาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ละวันไม่เกิน 10 ออร์เดอร์ เวลาส่งของเธอต้องเอาลงไปส่งข้างล่างให้ไรเดอร์
กระทั่งวันหนึ่ง เธอเอาของลงไปส่งให้ไรเดอร์แต่ลืมพกคีย์การ์ดลงไป ขอให้ รปภ. เปิดประตูให้ แต่นิติฯ ห้ามไม่ให้เปิดเพราะไม่พกคีย์การ์ด ? แม้จะพยายามอธิบายว่าเป็นลูกบ้านในคอนโด ไม่ใช่บุคคลภายนอก แถมทั้งนิติฯ และ รปภ. ก็เห็นเธอวิ่งลงไปส่งของทั้งวัน แต่กลับไม่เปิดให้และด่าทอถ้อยคำหยาบคายอีก เราอยู่อย่างกังวลใจและทุกข์ใจจริง ๆ ค่ะ
ขณะที่ความเห็นโซเชียลส่วนใหญ่กลับไม่เข้าข้างลูกบ้าน เพราะมองว่า กฎก็คือกฎแล้วเคสนี้ลูกบ้านผิดเองที่ลืมคีย์การ์ด และมองว่า จะไปโทษ รปภ. ก็ไม่ได้ เพราะเขาก็ต้องทำตามหน้าที่ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะหาก รปภ. เปิดให้ลูกบ้าน 1 คน แล้วบังเอิญมีลูกบ้านคนอื่นมาเห็นอาจทำตามได้
อย่างไรก็ตาม ดราม่ากลับไม่จบแค่นี้ เมื่อทางลูกบ้านเจ้าของกระทู้เข้ามาโต้กลับว่า "ปกติ รปภ. มีหน้าที่บริการเราไม่ใช่เหรอคะ แล้วเราก็อยู่แต่ในคอนโด ไม่ได้ออกไปไกลส่งสินค้าหน้าประตู ทำไมถึงเปิดให้เราไม่ได้ แต่เปิดให้คนส่งแก๊สได้ล่ะคะ"
งานนี้ชาวเน็ตจัดทัวร์ลงอีกรอบ โดยตอบกลับไปว่า รปภ. มีหน้าที่รักษาความปลอดภัย ละสิ่งที่ รปภ. คนนี้กำลังทำ (แม้คุณจะไม่ชอบ) ก็คือหน้าที่ของเขา อีกอย่าง รปภ. ไม่ใช่ พนักงานเฝ้าประตูโรงแรมนะที่จะต้อง All time open, always welcome