- 15 ธ.ค. 2564
ล่าสุดORA Thailand เเละศูนย์GWM ติดต่อกลับมาเเล้ว หลังสาวเพิ่งถอย ORA Good Catป้ายเเดงเเค่2อาทิตย์ เจอปัญหามอเตอร์ขัดข้อง เอารถยกมารับไปเเล้ว
กลายเป็นประเด็นที่เกิดข้อถกเถียง ตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย เกี่ยวกับปัญหาของรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat หลังจากสาวรายหนึ่งเพิ่งถอยORA Good Catป้ายเเดงมาเเค่ 2อาทิตย์ กลับเจอปัญหา ขับไปได้ ไม่กี่กิโลเมตร อยู่ๆมีเสียงดังจากห้องเครื่อง หน้าจอแสดงว่า มอเตอร์ขัดข้อง ระบบขัดข้อง จนต้องโทรเรียกช่าง ล่าสุดนั้นทางค่ายรถยนต์ได้ชี้เเจง เเละติดต่อกลับมาเเล้ว พร้อมขออภัยในความไม่สะดวก
ล่าสุดนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม ORA THAILAND เผยปัญหาของเจ้า ORA Good Cat ที่เพิ่งถอยป้ายเเดงได้เพียง 2 สัปดาห์ สรุปจอดเสียคาไฟเเดง..... วันนี้เลิกงานเลยออกมาหัดขับรถ ขับไปได้ ไม่กี่กิโลฯ อยู่ๆมีเสียงดังจากห้องเครื่อง ดังครืดๆแต่ดังมากจนเราตกใจ แล้วหน้าจอแสดงว่า มอเตอร์ขัดข้อง ทีนี้เหยียบเบรคก็ฟรีแล้วค่ะ เหมือนเครื่องค้าง ไฟกระพริบหน้าจอสีแดงๆใหญ่เลยว่ามอเตอร์ขัดข้อง เราเลยขึ้นเกียร์ว่างแล้วกด parking เปิดไฟฉุกเฉิน ทีนี้จะปิดสวิตซ์ปิดไม่ได้ มันไม่ทำงาน ไม่กล้าอยู่ในรถแล้วค่ะ
โทรหา call center ส่งช่างมาดู ประมาณ 30 นาที ช่างมาถึง ตอนนั้นหน้าจอเริ่มดูปกติ ช่างบอกให้ลองปิดเครื่อง อ้าวดันปิดได้ทีนี้ ช่างบอกดูปกติแล้วน่าจะขับไปได้ แล้วแนะนำว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งขับไปไหนไกล ถ้าเป็นอีกให้เอารถเข้าศูนย์ นี่ORA Good Cat รถป้ายแดงเพิ่งออกมาได้ 2 อาทิตย์นะคะ งง สิค่ะ ไม่ได้ขับขึ้นภูหรือขึ้นอะไรเลย อยู่รอบๆศูนย์กีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง นี่เอง ใจเราไปหมดแล้ว มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ
เรามานั่งคิดทบทวนเข้าใจแล้วว่าทำไมตอนที่ช่างมารถมันถึงกลับเข้าสู่สภาพปกติ จำได้ว่าช่วงตกใจออกมาจากรถ สักพักนึกได้ว่ากุญแจอยู่บนรถเลยเดินกลับเข้าไปเอาออกมา แล้วก็มิงไปที่หน้าจอเห็นมันมีข้อความถามว่ากุญแจอยู่ในรถหรือไม่
ตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไร แต่กลายเป็นว่าพอเราเอากุญแจออกมาระบบมันจะตัดสัญญาณไฟอัตโนมัติ แล้วทีนี้พอช่างมาบอกให้เรากลับขึ้นรถไปเหยียบเบรค ทีนี้หน้าจอมันเลยกลับมาทำงานใหม่ รอผู้รู้มาช่วยตรวจสอบเพิ่มนะคะ แต่ระบบที่มันดับไปเฉยๆระหว่างขับเคลื่อนนี่ยังไม่โอเคค่า
อัพเดต ข้อมูลวันนี้ศูนย์ GWM นำรถยกมารับORA Good Cat แมวพยศไปแล้วค่ะ สอบถามได้ความคร่าวๆว่าช่างได้ลองเทสรถแต่ยังไม่เจอปัญหาอะไรเขาก็เลยดึงข้อมูลในเครื่องออกมาเพื่อส่งให้ทางจีนแปลผลออกมาก่อน ถ้ามีข้อมูลคืบหน้าจะมา update อีกครั้งนะคะ
อัพเตตล่าสุดนั้นทางORA Thailand ชี้เเจงเเล้ว พร้อมติดต่อกลับมายังสาวเจ้าของรถที่เกิดปัญหาดังกล่าว สวัสดีค่ะ ได้ประสานไปยังทีมที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ และจะติดต่อลูกค้าเพื่อนัดหมายนำรถเข้าตรวจเช็คในวันพรุ่งนี้นะคะ (คาดว่าวันที่ 15ธ.ค.)โดยทีมเทคนิคจะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดและแจ้งลูกค้าทันทีที่มีความคืบหน้าค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ ถ้าหากต้องการให้ช่วยประสานทางใดเพิ่มเติมสามารถโทรติดต่อ 02-668-8888 หรือ inbox m.me/GWMThai ได้เลยค่ะ
ขอบคุณ
ORA Thailand
เจ้าของรถ/เจ้าของโพสต์