ดราม่าพิมรี่พาย "เจ๊กบ-เจ๊ต่าย" หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

สรุปให้ ดราม่าพิมรี่พาย "เจ๊กบ-เจ๊ต่าย" หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน โดยพิมรี่พายเทออเดอร์น้ำปลาร้าเป็นล้านขวด สรุปมูลค่าความเสียหายของทั้งคู่คนละ 20 กว่าล้านบาท

ล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เจ๊กบ เจ๊ต่าย เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า ที่อ้างว่าถูกพิมรี่พายเทเป็นล้านขวด สรุปมูลค่าความเสียหายของทั้งคู่คนละ 20 กว่าล้านบาท ทั้งค่าแรงคนงาน ค่าสร้างโรงงาน ค่าขนส่ง รวมไปถึงมีการกู้หนี้ยืมสินมาร่วมลงทุนอีก

ด้านทนายไพศาล เตรียมประสานหน่วยงานรัฐ ยึดน้ำปลาร้าพิมรี่พายที่ขายกลับมาตรวจสอบที่มาที่ไป เพราะมีข้อร้องเรียนเรื่องการสวมฉลากปลอมแปลงฉลาก ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้บริโภค

 

ดราม่าพิมรี่พาย เจ๊กบ-เจ๊ต่าย หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

 

ล่าสุดมีผู้เสียหายจากเคสอื่นๆเพิ่มเติม ติดต่อเข้ามาที่ทนายไพศาล หลังถูกแม่ค้าออนไลน์คนดังเทเหมือนกัน เบื้องต้นเท่าที่ทราบคือ อาหารเสริม มูลค่าเป็นพันล้าน

 

ดราม่าพิมรี่พาย เจ๊กบ-เจ๊ต่าย หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

 

เจ๊กบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าที่มีประเด็นกับแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง "พิมรี่พาย" หลังจากเจ๊กบออกมาร้องเรียนพิมรี่พาย เบี้ยวสัญญาผลิตน้ำปลาร้าหลังจ้างผลิตเป็นล้านขวด แต่สุดท้ายรับไปแค่ 30,000 ขวดและยังไม่จ่ายเงินทั้งๆที่ต้องลงทุนทำโรงงานใหม่ ซื้อรถบรรทุกใหม่เพื่อรองรับงานของพิมรี่พายโดยเฉพาะ ก่อนที่พิมรี่พายจะออกมาโต้กลับบอกว่าโรงงานเจ๊กบไม่ได้มาตรฐานจึงตัดสินใจไม่รับของ

เจ๊กบเผยได้รู้จักกับพิมรี่พายผ่านโรงงานปลาร้าอีกเจ้าเมื่อเดือน ก.พ. 2564 ตอนนั้นพิมรี่พายจะให้ตนผลิตน้ำปลาร้า 10 ล้านขวด ตกวันละ 5 แสนขวด ตอนนั้นตนไม่รับปากเพราะมีผลิตให้กับแบรนด์อื่นอยู่

แต่ตอนนั้น "พิมรี่พายโน้มน้าวให้หยุดผลิตให้เจ้าอื่นแล้วมาผลิตให้พิมรี่พายเจ้าเดียว" พร้อมได้วางแผนและสร้างโรงงานใหม่ขึ้นมาโดยเฉพาะ ตนเชื่อในชื่อเสียงและเครดิตจึงตกลงรับงานและลงทุนขยายโรงงานเพื่อรับดีลของพิมรี่พาย โดยมีกำหนดการผลิตไว้ที่ 1 แสนขวดต่อวัน จึงไปกู้เงินมาสร้างโรงงานจำนวน 2 ล้านบาท

 

ดราม่าพิมรี่พาย เจ๊กบ-เจ๊ต่าย หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

 

สุดท้ายกลับมีปัญหาเกิดขึ้น ขวดน้ำปลาร้าที่ผลิตขึ้นมา ติดแบรนด์แม่อีพิมไปแล้ว ทำให้ไปขายต่อกับเจ้าอื่นไม่ได้ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นยังมีค่าก่อสร้างโรงงานอีก 5 ล้านบาท อีกทั้งตนยังให้ลูกเลิกขายของส่งในตลาดเพื่อมาดูแลโรงงานดังกล่าว และที่ผ่านมาไม่มีรายได้ไปฟ้องร้อง เพราะนำโฉนดที่ดินไปจำนองและถูกยึด ประกอบกับกระแสของพิมรี่พายดีมาก จึงทำได้เพียงแค่นั่งมอง ยังคงยืนยันว่าต้องการจะฟ้องร้อง และหลังเกิดเรื่อง ฝ่ายพิมรี่พายก็ไม่เคยติดต่อเข้ามาชี้แจง

 

ดราม่าพิมรี่พาย เจ๊กบ-เจ๊ต่าย หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

 

ดราม่าพิมรี่พาย เจ๊กบ-เจ๊ต่าย หมดตัวล้มทั้งยืน เสียหายรวมๆ 40 ล้าน

ถามว่าทำไมเรื่องเกิดตั้งแต่ปี 2564 แล้วเพิ่งมาฟ้อง เจ๊กบเผยว่า "เพราะเห็นว่าตอนนั้นเขามีกระแสอยู่ ทางเราก็เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐาน แล้วอีกอย่างตอนนั้น พิมรี่พาย มีประเด็นเกี่ยวกับคลินิกอยู่ ก็เห็นกระแสโจมตีกับอีกฝ่าย"

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมเพิ่งออกมาฟ้องตอนนี้ ต้องการอะไร เจ๊กบบอกว่า ตนไม่เคยคิดที่จะฟ้อง แต่การที่มาบอกว่าสินค้าเจ๊กบไม่มีมาตรฐาน มันไม่ใช่

เจ๊กบอยากเรียกร้องความเป็นธรรม และให้พิมรี่พายชดใช้ ทั้งค่าสินค้า 1 ล้านขวด 13 ล้านบาท ค่าก่อสร้างโรงงาน ค่าอุปกรณ์ ค่ารถที่ออกมาเพื่อวิ่งน้ำปลาร้าให้พิมรี่พายโดยเฉพาะ โดยค่าโรงงาน+รถ 7 ล้าน รวมทั้งหมด 20 ล้านบาท