เรื่องใหญ่ 2 เจ๊แฉยับน้ำปลาร้า "พิมรี่พาย" สวมฉลากให้โรงงานที่ไม่มีอย.

จากกรณี เจ๊กบ และ เจ๊ต่าย เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าได้ออกมายื่นฟ้องพิมรี่พายแม่ค้าออนไลน์คนดัง สั่งน้ำปลาร้าเป็นล้านขวดแต่กลับเทไม่รับของและไม่จ่ายเงิน ซึ่ง 2 เจ๊ได้เล่าอีกว่าแม่ค้าคนดังมีการเอาฉลากของโรงงาน 2 เจ๊ไปสวมให้กับโรงงานที่ไม่มีอย.

จากกรณีเมื่อวันที่ 6  กรกฎาคม 2566 เจ๊กบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าที่มีประเด็นกับแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง "พิมรี่พาย" หลังจากเจ๊กบออกมาร้องเรียนพิมรี่พาย เบี้ยวสัญญาผลิตน้ำปลาร้าหลังจ้างผลิตเป็นล้านขวด แต่สุดท้ายรับไปแค่ 30,000 ขวดและยังไม่จ่ายเงินทั้งๆที่ต้องลงทุนทำโรงงานใหม่ ซื้อรถบรรทุกใหม่เพื่อรองรับงานของพิมรี่พายโดยเฉพาะ ก่อนที่พิมรี่พายจะออกมาโต้กลับบอกว่าโรงงานเจ๊กบไม่ได้มาตรฐานจึงตัดสินใจไม่รับของ

เจ๊กบ แฉในรายการโหนกระแสถึง "สัญญาทาส" ที่พิมรี่พายจะให้เซ็นหลังรับงานผลิตน้ำปลาร้าให้และอยู่ในขั้นตอนสร้างโรงงานใหม่ จู่ๆมีสัญญาให้เซ็น 16 ฉบับ อ่านข้อตกลงแล้วไม่กล้าเซ็น ยังคิดว่าปรับกันขนาดนี้ยึดโรงงานไปเถอะ

เจ๊กบบอกว่า  เมื่อพิมรี่พายอยากได้ของล็อตใหญ่มาตรฐาน คุณกบเลยลงมาเจอพิมรี่พายที่ กทม. และไปเจอกันที่ร้านกาแฟ สุดท้ายพิมรี่พายไปเจอกันที่โรงงานที่ขอนแก่น เมื่อเข้าโรงงานของเจ๊กบ พิมรี่พายบอกว่าจะมีการทำโปรโมชั่นเปิดฝาน้ำปลาร้า ต้องการให้มีการผลิตน้ำปลาร้า 10 ล้านขวดขอกำลังการผลิต 5 แสนขวดต่อวัน  เจ๊กบเลยบอกว่า ไม่มีโรงงานไหนทำได้ โรงงานตนมีมาตรฐานสูงที่สุดในประเทศ พิมรี่พายขอซื้อโรงงานนี้ แต่เจ๊กบขายไม่ได้เพราะเป็นของตระกูล และเจ๊กบต้องแคร์แบรนด์เล็กที่ผลิตกับทางเจ๊กบด้วย

 

เรื่องใหญ่ 2 เจ๊แฉยับน้ำปลาร้า พิมรี่พาย สวมฉลากให้โรงงานที่ไม่มีอย.

 

นอกจากนี้ทั้ง 2  เจ๊ได้แฉสัญญาทาส พิมรี่พาย เล่าว่า ในระหว่างที่สร้างโรงงาน ขึ้นเสาเอก เสาโท เจ๊กบก็รายงานความคืบหน้าให้ตลอด จากเดิมเสนอขอทั้งหมด 10 ล้านขวด ก่อนลดมาคนละ 3 ล้านแบ่งระหว่างเจ๊กบและเจ๊ต่าย เมื่อทำไม่ได้จึงขอลดออเดอร์ลง

 

เรื่องใหญ่ 2 เจ๊แฉยับน้ำปลาร้า พิมรี่พาย สวมฉลากให้โรงงานที่ไม่มีอย.

 

เจ๊กบผลิตได้แค่ 1 ล้านขวด เจ๊ต่ายผลิตได้ 7 แสนขวด เราขอส่งวันละ 5 หมื่นขวด แต่พอจะเริ่มผลิตมีการส่งสัญญามาให้เซ็น 16 ฉบับ กลับพบว่า "มันเป็นสัญญาทาส ทำโน่นทำนี่ไม่ได้คือปรับ เช่น ถ้าส่งของไม่ทันปรับ 75% จนรู้สึกว่า ถ้าจะปรับกันขนาดนี้ ยึดโรงงานตนไปเลย" ทำให้ทางเจ๊กบและเจ๊ต่ายไม่กล้าเซ็นสัญญาด้วย

ด้านเจ๊ต่ายเผยด้วยว่าในการรับงานผลิตนี้มีใบสั่งจ้างจริง โดยตกลงว่าจะผลิตน้ำปลาร้าให้วันละ 100,000 ขวด แต่ในตอนแรกขอ 50,000 เพราะกลัวจะทำได้ไม่ทัน แต่สิ่งที่ไม่โอเคในสัญญาคือมีข้อหนึ่งที่ระบุว่า "ต้องส่งสินค้าให้ครบวันละ 100,000 ขวด หากทำไมไม่ได้จะปรับเงิน 75%" ซึ่งข้อนี้เจ๊ต่ายอ่านแล้วติดใจและบอกเจ๊กบว่าอย่าเซ็น เพราะในความเป็นจริงมันอาจจะไม่สามารถส่งได้ตามสัญญา บางวันอาจมีอุบัติเหตุหรือเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นเช่นเครื่องจักรพัง ไฟดับ หรือปัญหาอะไรก็แล้วแต่ที่อาจจะทำให้ส่งสินค้าตามจำนวนไม่ได้

 

เรื่องใหญ่ 2 เจ๊แฉยับน้ำปลาร้า พิมรี่พาย สวมฉลากให้โรงงานที่ไม่มีอย.

 

นอกจากนี้เจ๊ต่ายยังแฉเรื่องการสวมฉลากน้ำปลาร้า เจ๊ต่ายบอกว่า ต้องการค่าสินค้า และมีฉลากของบริษัทไปสวมให้โรงงานอื่น เพราะถ้าจะส่งออกต่างประเทศต้องใช้เอกสาร เมื่อเช็กแล้วไม่ใช่ ทำให้รู้ว่า พิมรี่พายจ้างผลิตน้ำปลาร้า 4 เจ้า โรงงานของคุณต่ายและคุณกบมี อย. ส่วนอีก 2 เจ้า ยังไม่มี อย. และพบว่าฉลากที่พิมรี่พายเป็นคนออก ระบุว่าสินค้าผลิตที่โรงงานคุณกบและคุณต่าย ได้เอาไปสวมให้โรงงานอื่น โรงงานอื่นโพสต์ข้อความส่งสินค้าได้มากมาย แต่คุณกบและคุณต่ายได้แต่นั่งมองโรงงานอื่นผลิต แล้วเอาฉลากที่ระบุว่าผลิตที่โรงงานของตัวเองไปสวม

 

เรื่องใหญ่ 2 เจ๊แฉยับน้ำปลาร้า พิมรี่พาย สวมฉลากให้โรงงานที่ไม่มีอย.

 

เจ๊ต่าย ลั่น "ถ้าเกิดคนกินตายขึ้นมา คนที่จะเดือดร้อนก็คือทั้งสองเจ๊เพราะหากมีการตรวจสอบฉลากสินค้า ฉลากเป็นของ 2 เจ๊ ทั้งๆที่สินค้านั้นไม่ใช่สินค้าของทางโรงงานทั้งคู่"