เศร้าไปไม่ถึงโรงเรียน รถตู้นักเรียนคว่ำ เด็กหญิง ป.1 ดับสลด เจ็บอีกเพียบ

เศร้ารับเปิดเทอม ฝนตกถนนลื่น รถตู้นักเรียนพลิกคว่ำไปไม่ถึงโรงเรียน เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บาดเจ็บอีกเพียบ

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 24 พ.ค. 2567 ได้เกิดอุบัติเหตุเศร้า รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำเสียหลักลงข้างทาง บริเวณถนนสายลำปาง-เมืองปา พื้นที่บ้านสบค่อม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 และผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย 

 

เศร้าไปไม่ถึงโรงเรียน รถตู้นักเรียนคว่ำ เด็กหญิง ป.1 ดับสลด เจ็บอีกเพียบ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว สภาพพลิกหงายท้องข้างถนน ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเร่งนำออกมาปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน และด้านท้ายรถพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง ในสภาพนอนเสียชีวิตข้างรถตู้ทับร่างอยู่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงรอเครื่องตัดถ่าง เพื่อจะได้เร่งนำร่างเด็กผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ 

ทางด้าน คนขับรถตู้ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากบ้านห้วยเป้ง อ.เมือง จ.ลำปาง ระหว่างขับรถนำนักเรียนกว่า 20 คน ระหว่างนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับอยู่ข้างๆ ตนเองก็จึงพยายามขับตีคู่ขึ้นมา ตนจึงพยายามขับมาเรื่อยๆ แต่รถได้เสียหลัก พุ่งลงข้างทางอีกฝั่งหนึ่ง ท่ามกลางถนนที่ลื่นเนื่องจากฝนต ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว


ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม ได้สอบปากคำคนขับรถคันดังกล่าวและพยานผู้อื่นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

ขอบคุณ FB : สมาคมกู้ภัยลำปาง