สรุปหนีได้กี่วัน ย้อนไทม์ไลน์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ก่อนโดนจับที่อินโดนีเซีย

สรุปหนีได้กี่วัน ย้อนไทม์ไลน์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษแหกคุกเมืองคอน แกล้งป่วยก่อนหนีหายจาก โรงพยาบาลมหาราช

"แป้ง นาโหนดโดนจับแล้ว" หลังจากที่หนีจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้เกือบปีตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.2566 จากการหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า นักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ได้หลบหนี อยู่ในประเทศมาเลเซีย แต่ล่าสุดสามารถจับกุมแป้ง นาโหนดได้ที่ อินโดนีเซีย 

สรุปหนีได้กี่วัน ย้อนไทม์ไลน์ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" ก่อนโดนจับที่อินโดนีเซีย

"เสี่ยแป้ง นาโหนด" เคยก่อคดีไว้ 17 คดี ก่อนวางแผนหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช กระทั่งเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2566 ศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิต "เสี่ยแป้ง" และสมุน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในประเทศต่อไป

 


กระทั่งต่อมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า "แป้ง นาโหนด" นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

 

สรุปหนีได้กี่วัน ย้อนไทม์ไลน์ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" ก่อนโดนจับที่อินโดนีเซีย

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวเร่งด่วน เมื่อเวลา 13:20น. ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม แป้ง นาโหนด นักโทษแหกคุก จากโรงพยาบาลมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่หลบหนีจนถูกจับได้ กำลังประสานตัวกลับมาไทย

 

ทั้งนี้ทีมข่าวได้เห็นวินาทีที่ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" โดนตำรวจอินโดนีเซียจับจุม ซึ่งภาพล่าสุดเสี่ยแป้ง นาโหนด ดูค่อนข้างสมบูรณ์ ค่อนไปทางเจ้าเนื้อขึ้นหลังหลบหนีตำรวจไทยมากว่า 7 เดือน หรือ 222 ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียได้ ล็อคตัวเสี่ยแป้งไว้ก่อนที่จะสอบถามเบื้องต้นเป็นภาษาอินโดนีเซีย
 

แฟ้มภาพ

สำหรับ สำหรับวีรกรรมเสี่ยแป้ง ในปี 2019 ที่เสี่ยแป้งเคยทำร้ายร่างกายผู้หญิงก่อนหน้าที่ทางเสี่ยแป้ง เคยไปนั่งดื่มในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วไปชอบผู้หญิงในร้านที่นั่งโต๊ะข้างๆ แต่ผู้หญิงไม่เล่นด้วย ผู้หญิงเดินหนีออกมา

 

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าเสี่ยแป้งเดินมาพร้อมพรรคพวกเป็น 10 คน ก่อนที่จะเดินตามไปผลัก ตบ และถีบผู้หญิง จากนั้นก็ไปยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนที่จะมีคนมาห้าม แต่พอคนมาห้ามเสี่ยแป้งกลับผลักพร้อมกับเอาปืนขึ้นมาจ่อหัวพลเมืองดีด้วย

สรุปหนีได้กี่วัน ย้อนไทม์ไลน์ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" ก่อนโดนจับที่อินโดนีเซีย