"ญาติชาดา"รอดนอนคุก  2สาวเศร้าโดนขัง ไร้เงินประกัน

ญาติชาดา รอดนอนคุก ศาลให้ประกันตัวแล้ว ตีราคาประกัน 55,000 บาท ส่วน2สาว ไร้เงินวางเป็นหลักประกัน ถูกนำตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลาง


คืบหน้ากรณี ญาติชาดา ไทยเศรษฐ์ ล่าสุด 12 มิ.ย.67 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ อายุ 52 ปี ชาวจ.อุทัยธานี ญาตินายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย  นายกิจจา จุลมุสิก  อายุ 55 ปี ชาวจ.อุทัยธานี , น.ส.วาลิส ทัศนเอกจิต อายุ 36 ปี ชาวจ.นครปฐม และ น.ส.อัญชลีพร เหมือนแก้ว อายุ 41 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก

จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 บช.น.ได้เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน กทม.พร้อมของกลางยาไอซ์ชนิดเกล็ด บรรจุในถุงใสซิปล็อค 6 ถุง รวมน้ำหนัก 5.4 กรัม และอาวุธปืน GLOCK 30 ขนาด.45 พร้อมกระสุน 6 นัด ของนายนรเศรษฐ์  ส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสันแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต

\"ญาติชาดา\"รอดนอนคุก  2สาวเศร้าโดนขัง ไร้เงินประกัน

และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศรษฐ์ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

\"ญาติชาดา\"รอดนอนคุก  2สาวเศร้าโดนขัง ไร้เงินประกัน

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก  รอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา  รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด และอาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่12 -23มิถุนายน 2567  นี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน


 ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง4 คน ได้ประกันตัวไป  โดยศาลไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

\"ญาติชาดา\"รอดนอนคุก  2สาวเศร้าโดนขัง ไร้เงินประกัน

  • นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์  ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท
  • นายกิจจา จุลละมุสิก ศาลตีราคาประกัน20,000บาท
  • น.ส.วาริศ ทัศนจิต  ศาลตีราคาประกัน 20,000บาท
  • และน.ส.อัญชลี เหมือนแก้ว ศาลตีราคาประกัน55,000 บาท 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อครบกำหนดเวลา น.ส.วาริศ และน.ส.อัญชลี ผู้ต้องหาที่ 3-4 ไม่มีเงินวางเป็นหลักประกันได้ ศาลจึงออกหมายขังไว้ก่อน และนำและนำตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป