สั่งพักงาน 5 วัน พนักงานขนมแบรนด์ดัง ด่าลูกค้าแรง ไล่ไปศัลยกรรม

แบรนด์ขนมดัง แถลงขออภัยกรณีพนักงานด่าลูกค้าแรง ไล่ไปศัลยกรรม สั่งพักงาน 5 วัน พร้อมตรวจสอบเหตุการณ์ หากผิดจริงจะดำเนินการตามระเบียบของบริษัท

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์คลิปนเหตุการณ์พนักงานหญิงร้านขนมแบรนด์ดัง มีปากเสียงกับลูกค้า ไล่ลูกค้าให้ไปศัลยกรรม ทำท่าจะใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำเขวี้ยงใส่ โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า "เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมและฟังความทั้งสองฝั่ง"
 

 

สั่งพักงาน 5 วัน พนักงานขนมแบรนด์ดัง ด่าลูกค้าแรง ไล่ไปศัลยกรรม

"คนถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์คร่าวๆว่า พนักงานสนใจเเต่โทรศัพท์ เเต่เราไม่ติดใจอะไรก็สั่งปกติ เเต่คิวหลังจากเราคือคุณป้าท่านหนึ่ง เขาจะแลกซื้อด้วยคูปองส่วนลด พนักงานก็เอาที่สแกนส่วนลดมาวางให้เขาสแกน ซึ่งคนแก่เขาสแกนไม่เป็น ทางพนักงานกลับไม่สนใจ ก้มเล่นมือถือ


เรายืนมองอยู่สักครู่ เห็นว่าพนักงานไม่สนใจจึงไปถามคุณป้าให้ช่วยอะไร คุณป้าว่าอ้างว่า พนักงานไม่คิดจะบริการเลย เขาคงได้ยินจึงเงยหน้ามาเเล้วเดินผ่านไปพูดว่าก็ให้สแกนแล้ว เเจ้งเเล้ว จึงถามเเล้วทำไมถึงไม่ช่วยดูว่าเขาสแกนได้ไหม ไม่สนใจลูกค้าเลย ทางพนักงานพูดเบาๆ เราได้ยินว่า “เสืXก” และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป"

 

ล่าสุดทางด้าน Auntie Anne's Thailand ได้ออกหนังสือชี้แจง กรณีพนักงานบริการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยระบุข้อความว่า 


"เรียน ท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ตามที่ท่านได้แจ้งเรื่องร้องเรียนถึงพนักงานบริการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แบรนด์ อานตี้ แอนส์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการบริการที่ดีนับเป็นสิ่งที่พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติ และยึดถือเป็นหลักสำคัญในการบริหารร้านอานตี้ แอนส์ มาโดยตลอด


ทันทีที่ได้รับทราบเรื่องร้องเรียน บริษัทฯ รีบดำเนินการติดต่อลูกค้าเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานทันที และลงโทษทางวินัย โดยให้พักงานตามระเบียบเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 5 วัน


ทั้งนี้ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม และหลักฐานประกอบอื่นๆ เพิ่มเติม หากพบว่าพนักงานกระทำความผิดจริง บริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษตามระเบียบข้อบังคับการทำงานของบริษัทฯ ต่อไป


โอกาสนี้ บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนชี้แจงถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารและการบริการ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านลูกค้าจะรับทราบถึงเจตนารมณ์ดังกล่าวและให้โอกาสกลับมาใช้บริการร้านอานตี้ แอนส์ ดังเดิม


จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้"