นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังโคราช ตกตึกเสียชีวิต

นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังโคราช ตกตึกเสียชีวิต ตรวจพบ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักเรียนตกอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

"นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังโคราช ตกตึกเสียชีวิต" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุ หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีนักเรียนตกอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

 

 

ตามรายงานระบุว่า ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหน้าอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น บริเวณพื้นปูนชั้นล่างหน้าอาคาร เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนจะตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขณะที่กระเป๋านักเรียนของผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิต ได้พลัดตกลงมาจากระเบียงของอาคาร ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

นอกจากนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการที่ ม.6 พลัดตกลงมาจากอาคารเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีปัญหาส่วนตัว ซึ่งอาจจะทำให้ตัดสินใจก่อเหตุเอง เพราะหลักฐานที่พบอย่างกระเป๋านักเรียนถูกวางไว้ริมระเบียงอาคารชั้น 8 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อสาเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว

 


ตามข้อมูลยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์นักเรียนตกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 มีนักเรียนชาย ชั้น ม.3 ได้ตกตึกอาคารเรียนเดียวกันนี้จากชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว

นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังโคราช ตกตึกเสียชีวิต


อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบย้อนไปอีก ยังบพบอีกว่า ในปีเดียวกัน โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของ จ.นครราชสีมา อีก 2 แห่ง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนตกอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุการณ์ทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัด ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก