คู่หูแฉ "บอล ปากแหว่ง" ปล้นอุกอาจ รู้เต็มอกแต่ไม่กล้าแจ้งความ

"นายแจ็ค" เครือข่ายแก๊ง "บอล ปากแหว่ง" ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท เผย บอล ปากแหว่ง ทำผิดแผน จู่ๆปล้นกลางลานจอดรถ

จากกรณีจับกุม "นายแจ็ค" เครือข่ายแก๊ง "บอล ปากแหว่ง" ก่อเหตุชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท คาลานจอดรถห้างฯ ย่านพัฒนาการ หลัง ตร. สืบจนทราบว่า "นายแจ็ค" เป็นคนวางแผน พร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 1 คน ส่วน "บอล ปากแหว่ง" อยู่ระหว่างการประสานส่งตัวคนร้ายข้ามแดน 

 

คู่หูแฉ บอล ปากแหว่ง ปล้นอุกอาจ รู้เต็มอกแต่ไม่กล้าแจ้งความ

 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์คนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้ชิงทรัพย์เป็นเงินสด 3.3 ล้านบาท ภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ ก่อนจะหลบหนีไปยังถนนพัฒนาการฝั่งขาออก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

คู่หูแฉ บอล ปากแหว่ง ปล้นอุกอาจ รู้เต็มอกแต่ไม่กล้าแจ้งความ

 

ความคืบหน้าล่าสุด พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้สืบสวนสอบสวนจนสามารถออกหมายจับเบื้องต้น 3 คน คือ นายนันทพร หรือ บอล, นายจักรพงษ์ หรือ แจ็ค, ส่วนอีกหนึ่งคนคือชายที่คาดว่าน่าจะเป็นคนจากประเทศเพื่อนบ้าน 

โดยคดีนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือ บอล ปากแหว่ง ถูกตำรวจ สปป.ลาวจับกุมได้ที่แขวงคำม่วง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยก่อนมาก่อเหตุชิงเงินสดที่พัฒนาการ นายบอลได้ก่อเหตุชิงทองคำที่ สปป.ลาว มูลค่า 3 บาท ก่อนจะหลบหนีมาก่อเหตุชิงเงินที่ย่านพัฒนาการ และหนีผ่านทางช่องทางธรรมชาติกลับไปยัง สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจไทยที่อยู่ระหว่างประสานงานกับตำรวจลาว ในเรื่องของการส่งตัวคนร้ายข้ามแดน 

ส่วนนายแจ็ค ตำรวจสามารถไปจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยนายแจ็คให้การว่า ตนรู้จักกับนายบอลสมัยเรียนช่างกลเมื่อปี 2550 โดยนายแจ็คเป็นรุ่นพี่ของนายบอล และคดีนี้ตนได้วางแผนกับนายบอลในการก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้เป็นคนเปิดโรงแรมย่านนวมินทร์ เพื่อนัดเจอและวางแผนในการก่อเหตุกับนายบอล ซึ่งในวันเกิดเหตุนายแจ็คได้ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุก่อนนายบอลเพียงแค่ 2 นาที 

 

คู่หูแฉ บอล ปากแหว่ง ปล้นอุกอาจ รู้เต็มอกแต่ไม่กล้าแจ้งความ


นายแจ็คให้การต่อว่า แผนเดิมที่คุยกันไว้ คือจะดักปล้นระหว่างทาง แต่ตนก็ไม่คิดว่านายบอลจะลงมือก่อเหตุตั้งแต่อยู่ในลานจอดห้างสรรพสินค้า ซึ่งตนก็รู้ดีว่าผู้ก่อเหตุคือนายบอลแต่ตนไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะกลัวจะถูกเชื่อมโยงไปถึง เนื่องจากตนรู้เห็นเป็นใจด้วย

 

คู่หูแฉ บอล ปากแหว่ง ปล้นอุกอาจ รู้เต็มอกแต่ไม่กล้าแจ้งความ

 

ส่วนเรื่องการเบิกเงินนั้น นายแจ็คให้การว่า ตนเป็นลูกจ้างของบริษัทฯ โดยบริษัทจะจ้างตนให้ไปเบิกเงิน และจะได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าวได้ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยพบข้อมูลเบื้องต้นว่า บริษัทฯดังกล่าวได้ใช้ชื่อคนไทย 3 คน ในการธุรกรรมทางการเงิน โดย 3 คนนี้ อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย, จังหวัดพังงา, และจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งพนักงานสอบสวนและออกหมายเรียกให้ทั้ง 3 คนมาชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทั้ง 3 คนก็ไม่มาตามหมายเรียก

ขณะที่ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคน ตำรวจยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากกับทีมข่าว บอกแค่เพียงว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปยังจังหวัดจันทบุรี และคาดว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนจากประเทศเพื่อนบ้าน