ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ

ออกแล้ว ผลตรวจสอบสารในถ้วยชา 6 ใบ คดี 6 ศพเวียดนามที่โรงแรมหรูย่านราชประสงค์ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ เผยรายละเอียด คดีเริ่มกระจ่าง

คืบหน้าคดี 6 ศพเวียดนามที่โรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ที่เป็นปริศนา ซึ่งผบช.น. มอบหมายให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 จัดชุดสืบนครบาล ,สืบนครบาล5 และสืบ สน.ลุมพินี ไขคดีการตาย 6 ศพ สัญชาติเวียดนาม และสัญชาติอเมริกัน ที่ สน.ลุมพินี

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า สารที่พบในถ้วย มีลักษณะคล้ายกับไซยาไนด์ แต่มีฤทธิ์ที่แรงกว่า ทำให้เสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลัน ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ


อีกทั้งจากการตรวจและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยมีการเก็บตัวอย่าง อาหารที่อยู่ในห้อง รวมถึงตัวอย่างเครื่องดื่มที่อยู่ในกระติกเก็บความร้อน ซึ่งคาดว่าเป็นกาแฟ โดยได้ส่งตรวจในห้องแล็บ ซึ่งผลอย่างเป็นทางการจะออกในช่วงนี้ แต่ในเบื้องต้นพบสารพิษชนิดหนึ่งอยู่ในกระติกดังกล่าว ซึ่งเป็น กระติกที่ กลุ่มผู้ตายนำมาเอง ทั้งนี้เรื่องชนิดของสารพิษ จะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"สรุปโดนพิษอะไร?" สภาพ 6 ศพเวียดนาม เสียชีวิตในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมล่าสุดว่า พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มาร่วมประชุมกับชุดทำงาน โดยนำผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานมาร่วมหารือด้วย ซึ่งจากการตรวจวัตถุพยานทั้งหมดที่เก็บจากภายในห้อง ขณะนี้ผลการตรวจสอบบางรายการที่ได้ผลแล้ว คือของเหลวลักษณะคล้ายกาแฟดำ ในกระบอกน้ำสแตนเลส 1 ใน 2 กระบอก ที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตได้นำมาเองไม่ได้เป็นของโรงแรม 

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ

 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ยังบอกอีกว่า ผลตรวจเบื้องต้นพบว่า มีสารพิษปนอยู่ในกาแฟ ส่วนเป็นสารพิษชนิดใดขอแจ้งกับชุดสืบสวนก่อนจะแถลงข่าวอีกครั้ง ส่วนมีความรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิต และมีปริมาณสารพิษมากน้อยแค่ไหนนั้น ขอยังไม่เปิดเผย เพราะจะรอข้อมูลทั้งหมด และจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจของเหลวในกระบอกน้ำนี้ ทำให้คดีกระจ่างแล้ว

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ

สำหรับอาหารที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้แก่คือ ข้าวผัด 5 จาน ต้มยำกุ้ง 4 จาน ผัดผักรวม 4 จาน ผัดผักบุ้ง 1 จาน และชาสอง พร้อมแก้วน้ำชาหกใบ หลังจากนั้นได้สั่ง อาหารเพิ่มรอบที่สองคือ ข้าวผัดเพิ่มเติมอีกหนึ่งจาน และ ชุดน้ำชา 6 แก้ว และกำชับให้นำมาส่งที่ห้องในเวลา 14:17 น. โดยพนักงานโรงแรมได้นำอาหารชุดแรกเข้าไปส่งที่ห้องในเวลา 13:51 น. 

 

โดยนำอาหารใส่ในถัง พร้อมด้วยชุดชาแก้วน้ำร้อน วางไว้บนโต๊ะภายในห้อง และพบผู้หญิงคนหนึ่ง อยู่ภายในห้องเพียงคนเดียวเป็นผู้รับอาหาร  ซึ่งพนักงานได้เสนอจะชงชาให้แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธ แจ้งว่าจะทำเอง พนักงานจึงได้ออกจากห้อง ล่วงเวลาที่อยู่ในห้องทั้งหมดประมาณ 6 นาที

 

ล่าสุดผลการตรวจสอบสาร เบื้องต้นพบว่าในถ้วยชาทั้ง 6 ใบมีสารไซยาไนด์ จึงเชื่อว่า 1 ใน 6 ของผู้เสียชีวิตเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยใช้สารดังกล่าวแต่จะนำเข้ามาหรือซื้อในประเทศไทยนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะนี้ทางนิติเวชอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพอย่าละเอียด รวมถึงผลการพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ และลายนิ้วมือดีเอ็นเอคาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้ 

ออกแล้ว ผลการตรวจสอบสาร ในถ้วยชามรณะ 6 ใบ