"ยางูหมายเลข 7"คืออะไร ไกด์เวียดนาม เปิดปาก ถูกสั่งให้ไปซื้อ

ตำรวจคุมตัวไกด์นำเที่ยวเวียดนาม สอบปากคำ สารภาพถูกสั่งให้ไปซื้อยา ชื่อ "ยางู หมายเลข 7" ราคา11,000 บาท เร่งขยายผล คดีนี้ยังไม่จบง่ายๆ


คืบหน้าคดี 6ชาวเวียดนาม ถูกวางยาเสียชีวิตในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ซึ่งวันที่ 17ก.ค.67 ทางนิติเวชจุฬาฯ ได้แถลงเผยผลชันสูตร 6 ศพพบไซยาไนด์ทั้งหมด ชนวนเหตุมาจากเรื่องหนี้สินกว่า10ล้านบาท นอกจากนี้จากการตรวจ ชา กาแฟ ที่พบในห้องที่เกิดเหตุ ก็พบสารไซยาไนด์ ในกาน้ำชา และถ้วยกาแฟทั้ง 6 ใบ ล่าสุด มีการควบคุมตัว ไกด์ ไปสอบปากคำ พบปมปริศนาเพิ่ม ตัวละครใหม่โผล่ 
 

ในส่วนของผู้ก่อเหตุนั้น คือ (เชอรีน ชอง)Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปีสัญชาติอเมริกัน เป็น 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตมีการติดหนี้ 10 ล้านบาท 

\"ยางูหมายเลข 7\"คืออะไร ไกด์เวียดนาม เปิดปาก ถูกสั่งให้ไปซื้อ

โดยที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ควบคุมตัว นาย ฟาน ง็อก หวู (mr.PHAN NGOC VU) อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ไกด์นำเที่ยว เพื่อมาสอบปากคำในฐานะพยาน 

\"ยางูหมายเลข 7\"คืออะไร ไกด์เวียดนาม เปิดปาก ถูกสั่งให้ไปซื้อ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามไกด์คนดังกล่าว ว่า เคยเจอกลุ่มผู้ตายครั้งแรกหรือไม่  นายฟาน ตอบว่า "ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ตาย แต่รู้จักอยู่ 1 คนเมื่อปีที่แล้ว" ก่อนจะถูกนำตัวเข้าไปยังห้องประชุมเพื่อสอบปากคำทันที

\"ยางูหมายเลข 7\"คืออะไร ไกด์เวียดนาม เปิดปาก ถูกสั่งให้ไปซื้อ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 3-5 ก.ค. 67 ทาง Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข2) เป็น 1 ใน 6 ใช้ไกด์ซื้อยาไปให้ ในราคายา 11,000 บาท โดยเอายาไปส่งให้ที่ รร.ดังย่านรัชดา  ซึ่งบอกว่าเป็น "ยางู หมายเลข 7"

 

"ยางู หมายเลข 7"คืออะไร ? ยางูหมายเลข 7 คือยาอะไร ?

ถือเป็นยาบำรุงร่างกายที่นิยมกินในคนเวียดนาม   สำหรับยางูไม่มีขายในประเทศเวียดนาม คนที่มาเที่ยวเมืองไทยมักจะฝากไกด์นำเที่ยวซื้อ มีหลากหลายสูตร สรรพคุณแตกต่างกันออกไป กระปุกต่างสี ตามแต่ละหมายเลขเรียกแทนสูตร


ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.67 สามี ของ Ms.THI NGUYEN สั่งให้แปลงเงิน เป็นเงินไทย 90,000 บาท แล้วถือเอาไปให้ ชายสัญชาติอเมริกัน 1 ในผู้ตาย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตอนให้เงิน พบหญิงปริศนาหมายเลข 7 เอาเงินไป หลังจากได้เงินวันถัดมาหญิงหมายเลข 7 ก็บินกลับดานังไป

\"ยางูหมายเลข 7\"คืออะไร ไกด์เวียดนาม เปิดปาก ถูกสั่งให้ไปซื้อ

ทั้งนี้ในวันที่เกิดเหตุ สามีของ Ms.THI NGUYEN  ใช้ให้ไกด์คนดังกล่าว ตามหา Ms.THI NGUYEN เพราะติดต่อไม่ได้

 

ทางด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์  รอง ผบช.น. เผยว่า สำหรับที่มาของไซยาไนด์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างไล่ไทม์ไลน์ของแต่ละคนว่าตั้งแต่เข้ามาประเทศไทยไปไหนมาบ้าง ไปพบใครบ้าง อยู่กับใครบ้าง จนถึงตอนกลับเข้ามาโรงแรมแล้วเสียชีวิต ส่วนการหาซื้อสารไซยาไนด์ในกรุงเทพนั้นก็มีหลายช่องทาง ทั้งสั่งทางเว็บไซต์ หรือหาซื้อจากบริษัทที่จำหน่าย แต่พวกนั้นก็มีกฎหมายควบคุมการซื้อขายและการใช้งานอยู่แล้ว แต่เขาอาจจะหาช่องทางการได้มา

ส่วนกรณีการนำติดตัวเข้ามาเองจากต่างประเทศนั้น ก็ยากที่จะตรวจสอบ ซึ่งได้ตั้งไว้ 2 ส่วน คือมีการเตรียมมาแล้ว และมาหาซื้อในไทย หลังจากนั้นยังต้องรอผลการตรวจสอบทุกอย่างอย่างละเอียด จึงจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วน และจะแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง