พบ 2 เศรษฐีนีเสียชีวิตในห้องนอน ข้างตัวมีแก้วน้ำ พร้อมวัตถุต้องสงสัย

พบ 2 เศรษฐีนีเสียชีวิตในห้องนอน ข้างตัวมีแก้วน้ำ พร้อมวัตถุต้องสงสัย ตำรวจค้นตรวจเจอจดหมายเขียนข้อความตัดพ้อ

"พบ 2 เศรษฐีพัทยาเสียชีวิตในบ้านพัก" มีรายงานจาก พ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ สภ.หนองปรือ ที่รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ในบ้านหลังหนึ่ง ม.6 ตั้งอยู่ภายในบริเวณซอย 2 พัฒนาการ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ไปตรวจสอบ

 

 

ตามรายงานระบุว่า ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว พบรถเบนซ์ C200 สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ จอดอยู่ 1 คัน ตรวจสอบภายในห้องนอนพบ นางรัตนพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี และ น.ส.ปรางนลิน (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเป็นแม่ลูกกัน นอนเสียชีวิตบนเตียงนอน

 

 


แต่ภาพที่ทำเอาน่าสลดใจแก่ผู้บเห็นก็คือ ผู้เป็นแม่ได้จับมือพร้อมโอบกอดลูกเอาไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณที่วางขอหัวเตียง พบแก้วน้ำ จำนวน 2 ใบ ลักษณะมีการดื่มกินไปแล้ว และซองวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ รวมถึงกระปุกสารยาโซเดียมไนไตรท์ จำนวน 1 กระปุก และถูกใช้ไปแล้วเกือบครึ่งกระปุก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

โดยบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารกลางบ้าน พบยารักษาโรคจำนวนมาก อีกทั้งยังจดหมายลา 1 ฉบับ เนื้อหาใจความตัดพ้อเรื่องโรครุมเร้า ซึ่งทางผู้เป็นแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เช่นเดียวกับลูกสาว ที่ป่วยโรคปัญหารุมเร้า การสูญเสียครั้งนี้ ไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ ซึ่งแม่และลูกได้ตัดสินใจที่จะจากลาโลกไปพร้อมกัน ตำรวจจึงเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อไปตรวจสอบ

 

ด้าน สามีผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า เมื่อวัน 17 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา แม่ลูกได้โทรศัพท์มาบอกว่า จะมาบ้านพักตากอากาศที่พัทยา ในตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคงคิดว่ามาเที่ยวปกติ กระทั่งวันที่ 18 ก.ค.2567 ไม่สามารถติดต่อได้ จึงขับรถจากรุงเทพฯ มาดูที่บ้านพัทยา พบภรรยาและลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเปิดอ่านจดหมายดังกล่าวก็รู้สึกเสียใจมาก

 


พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เชื่อว่าแม่ลูกคู่นี้น่าใช้สารเคมีบางอย่างที่คล้ายกับไซยาไนด์ ผสมน้ำดื่มแล้วนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิสูจน์ทราบว่าเป็นสารพิษชนิดใด และมั่นใจคดีดังกล่าวไม่ซับซ้อน เพราะทั้งสองเครียดเรื่องสุขภาพไม่ใช่ประเด็นอื่น อีกทั้งครอบครัวจะค่อนข้างมีฐานะประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยตัวลูกสาวมีดีกรีเป็นถึงนักเรียนนอก เชื่อเธอทั้งคู่น่าจะปรึกษาพูดคุยก่อนจบชีวิตเพื่อหนีปัญหาโรคภัยไข้เจ็บที่เกิน

 

พบ 2 เศรษฐีนีเสียชีวิตในห้องนอน ข้างตัวมีแก้วน้ำ พร้อมวัตถุต้องสงสัย


ภาพจาก กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา