เปิดสาเหตุ ชายคลุ้มคลั่งพระราม 2 ยิงตำรวจดับ แฉพฤติกรรม 2 ปีก่อน

เปิดสาเหตุ "เฮียตุ้ง" ชายคลุ้มคลั่งพระราม 2 จับลูกเป็นตัวประกัน ยิงรอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ดับ แฉพฤติกรรม 2 ปีก่อน

ชายคลุ้มคลั่งยิง รองผกก.สน.ท่าข้ามดับ โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.45 น.ของวันที่ 20 ก.ค. 2567 นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ได้ทะเลาะกับบุคคลภายในบ้านแห่งหนึ่ง ซอย 2 ถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม. ซึ่งทาง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ได้เข้าระงับเหตุจนถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 2 นัด ส่งผลให้ถูก พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เปิดสาเหตุ ชายคลุ้มคลั่งพระราม 2 ยิงตำรวจดับ แฉพฤติกรรม 2 ปีก่อน

นอกจากนี้ยังมี ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกสะเก็ดกระสุนกระเด็นใส่ที่บริเวณนิ้วโป้งมือซ้าย โดยตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืนและยิงปืนตอบโต้ออกมาเป็นระยะๆ ก่อนที่เสียงปืนจะเงียบหายไปในเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. พบว่าเสียงของผู้ก่อเหตุได้เงียบไป แต่มีเสียงการยิงด้วยอาวุธปืนดังขึ้นมาอีก 1 นัด ไม่พบเสียงตอบกลับแต่อย่างใด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ จึงพบว่า นายบุญมา เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านโดยใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 ก.ค.2567 มีรายงานว่า จากการตรวจสอบสาเหตุการก่อเหตุดังกล่าว คาดว่า นายบุญมา มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง โดยมีการทำร้ายภรรยาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท่าข้าม ต้องเข้าไประงับเหตุ และมีการทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง


ในช่วงระหว่างก่อนเกิดเหตุ ภรรยา พร้อมด้วยลูกสาว 5 คน ได้ย้ายไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง แต่ในเวลาเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้เรียกลูก 3 คนมาช่วยทำความสะอาดบ้านในช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วผู้ก่อเหตุได้ควบคุมตัวลูกสาวไว้ โดยบอกให้ติดต่อภรรยาให้เข้ามาหาตนเอง จนกระทั่งมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม เข้าทำการตรวจสอบเจรจา พร้อมกับภรรยาของนายบุญมา

 

เปิดสาเหตุ ชายคลุ้มคลั่งพระราม 2 ยิงตำรวจดับ แฉพฤติกรรม 2 ปีก่อน

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่เข้าระงับเหตุ เจรจากับผู้ก่อเหตุ โดยพูดคุยอยู่ตรงบริเวณประตูทางออกของบ้าน จังหวะที่คิดว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ ได้ถอดเสื้อเกราะออก


ระหว่างที่จังหวะเห็นผู้ก่อเหตุกำลังเผลออยู่นั้น จึงได้เข้าไปเพื่อทำการจับกุม แต่เป็นจังหวะที่ลูกสาวของผู้ก่อเหตุวิ่งสวนออกมา จึงทำให้ พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ เสียหลักลื่นล้ม ผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนเข้าที่หน้าอกของ พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต