เลขเด็ด1/8/67 พิธีเปลี่ยนผ้าครอง "หลวงพ่อพูล" วัดไผ่ล้อม ตรงวันพระใหญ่

พิธีเปลี่ยนผ้าครองสรีระสังขาร "หลวงพ่อพูล" วัดไผ่ล้อม ตรงวันพระใหญ่ คอหวยแห่เลขเด็ด1/8/67 เชื่อให้โชค ออกทุกปี

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567 วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้ประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าครอง พระมงคลสิทธิการ หรือ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิดังอดีตเจ้าอาวาส ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งในปีนี้ได้มีการกำหนดการตรงกับวันอาสาฬหบูชา โดยมีศิษยานุศิษย์และญาติโยมมาร่วมในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตจำนวนมาก

 

เลขเด็ด1/8/67 พิธีเปลี่ยนผ้าครอง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ตรงวันพระใหญ่

ทั้งนี้ หลวงพ่อพูล เกจิดังอดีตเจ้าอาวาส ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2548 เวลา 14.55 น. สิริอายุได้ 93 ปี จนถึงปัจจุบันเป็นเวลาถึง 19 ปีที่ละสังหาร แต่สรีระของหลวงพ่อพูลยังคงสภาพเดิม ไม่เน่าเปื่อย ทางวัดจึงได้นำสรีระสังขาร บรรจุลงโลงแก้ว ตั้งไว้ให้ศิษย์ยานุศิษย์ได้กราบไหว้ และเมื่อครบกำหนดทุกๆ 1 ปี หลวงพี่น้ำฝนจะทำการเปลี่ยนผ้าครองหุ้มสรีระ รวมถึงเช็ดทำความสะอาด เพื่อเป็นการรำลึกถึงและความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ โดยถือฤกษ์วันพระใหญ่ วันอาสาฬหบุชา ของทุกปี


เมื่อเจ้าหน้าที่วัดได้เคลื่อนย้ายสรีระหลวงพ่อพูลออกจากโลงแก้ว แล้วนำลงมาเช็ดตัวทำความสะอาดเปลี่ยนผ้า สังเกตว่าบริเวณหัวไหล่ ช่วงท้อง ลำตัว ได้เปลี่ยนสีคล้ายสีประกายทอง นอกจากนี้ยังมีเส้นผมและเล็บที่ยาวออกมาด้วย คล้ายกับยังมีชีวิต

ทั้งนี้ ลูกศิษย์ไม่พลาดนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อพูลไปเสี่ยงโชค เนื่องจากเชื่อว่า หลวงพ่อพูลให้โชคมาตั้งแต่คราวละสังขาร ซึ่งเลขที่เกี่ยวข้องกับท่านออกหมดทุกปี อาทิ เลขวันเกิด 11 เลขปี 2455 วันละสังขาร 22 ปี ละสังขารรวมอายุ 93 ปี จำนวนพรรษา 68 พรรษา รวมถึงวันเปลี่ยนผ้าสรีระหลวงพ่อพูลล่าสุด วันที่ 20 ก.ค. 2567 เวลา 13.09 น.