สลด ปู่โกรธจัดทุบ "เจ้าหนูดำ" สุนัขพันธุ์ไทย โยนทิ้งน้ำ แค้นพาหลานจมน้ำดับ

ปู่โกรธจัดจับ "เจ้าหนูดำ" สุนัขพันธุ์ไทยที่เลี้ยงไว้ ทุบโยนทิ้งน้ำ หลังแค้นพาหลานวัย 2 ขวบ ไปจมน้ำดับปริศนา

จากกรณี น้องธันวา เด็กชายอายุ 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตปริศนาในบ่อน้ำของชาวบ้าน ที่บ้านโนนแสงจันทร์ หมู่ 9 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2567 โดยญาติได้นำร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำหลังร้านก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน เบื้องต้นทราบว่าน้องอาศัยอยู่กับปู่และย่า พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด 

 

สลด ปู่โกรธจัดทุบ เจ้าหนูดำ สุนัขพันธุ์ไทย โยนทิ้งน้ำ แค้นพาหลานจมน้ำดับ

ก่อนเกิดเหตุ ปู่เล่าว่าหลานเดินตามสุนัขชื่อเจ้าหนูดำไปตรงบริเวณบ่อน้ำ จากนั้นหลานก็จมน้ำ ขณะที่เจ้าหนูดำสุนัขก็เดินเข้าบ้าน เมื่อปู่รู้ว่าเจ้าหนูดำพาหลานชายไป ก็โมโหจัดใช้ท่อนไม้ทุบที่หัวเจ้าหนูดำ ก่อนลากไปทิ้งที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน 


ขณะที่ตำรวจสงสัยหวั่นเป็นคดีแบบน้องชมพู่ 2 จึงเตรียมนำศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุ แต่ปู่และย่าไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงเปลี่ยนใจไม่นำศพไปชันสูตร แต่หลังจากมีข่าวปู่ทุบเจ้าหนูดำตาย ปรากฏว่าปู่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่ยอมรับสารภาพกับตำรวจว่าได้ฆ่าหมาตายจริง แต่ไม่บอกว่าเอาไปทิ้งที่ไหน ก่อนที่จะเจอร่างเจ้าหนูดำ ลอยขึ้นอืดอยู่กลางลำห้วย ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร บริเวณลำคอมีรอยถลอก เริ่มจะเน่าเปื่อยแล้ว

ขณะที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ระบุว่า "ขอแสดงความอาลัยต่อน้องธันวาและหนูดำ สองชีวิตที่บริสุทธิ์ ที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร แต่ WDT ไม่อาจละเว้น ปู่ของน้องธันวาได้ จากการทุบหนูดำ ลูกหมาน้อยของน้องธันวา สาเหตุโกรธแค้นที่น้องธันวาเดินตามหนูดำจนตกน้ำเสียชีวิต 

 

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ประสาน พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน อุดรธานี จับกุมดำเนินคดีปู่ของน้องธันวา ข้อหาทารุณกรรมสัตว์และดำเนินคดีจนถึงที่สุด การจับกุมจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังเสร็จงานศพของน้องธันวาสงสารก็แต่หนูดำ…ที่คงไม่มีใครจัดงานศพให้ ! RIP น้องธันวา และ หนูดำ"