"เพื่อไทย" เคาะแล้ว "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่31

เพื่อไทย เคาะแล้ว อุ๊งอิ๊ง ชิงนายกฯคนที่ 31 ล่าสุดกรรมการบริหารพรรคได้ มีข้อสรุปเสนอชื่อ นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในการเปิดสภาฯโหวตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ 16 ส.ค.67

15 ส.ค.67 กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้ข้อสรุปแล้ว เคาะชื่อ "อุ๊งอิ๊ง"แพทองธาร ชินวัตร ลงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 แทนที่ของ นายชัยเกษม นิติสิริ  ในการเปิดประชุมสภาฯโหวตนายกฯคนใหม่ วันที่ 16 ส.ค.67 นี้ 


โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยเรียกประชุม สส.ด่วน ซึ่งนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันกับ สส.ฝ่ายนิติบัญญัติ มีการพูดถึงความเห็นเรื่องต่างๆ โดยที่ประชุม สส. มีมติเอกฉันท์ให้อำนาจกับกรรมการบริหารพรรคสรรหา และเสนอชื่อผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี 

\"เพื่อไทย\" เคาะแล้ว \"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่31

ด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า เวลา 10.00 น. วันที่16 ส.ค.67 ได้นายกฯ แน่นอน พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดต 2 ชื่อ ขึ้นอยู่กับว่ากรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจอย่างไร สมาชิกพรรครับได้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่มีใครเห็นต่างไปจากนี้ เพราะ สส.เชื่อมั่นในกรรมการบริหารพรรคว่าตัดสินใจสิ่งที่ที่ดีที่สุด มั่นใจว่าจะมีข่าวดีกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

\"เพื่อไทย\" เคาะแล้ว \"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่31
อัปเดตล่าสุด เนชั่นสุดสัปดาห์ มีรายงานว่า  ที่ประชุม กรรมการบริหารพรรคได้ มีข้อสรุป เสนอชื่อ นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแคนดิเคตนายกรัฐมนตรี ของพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดยจะเสนอชื่อให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โหวตในวันที่ 16 ส.ค.นี้