ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขอบคุณ สส.พปชร. มาให้กำลังใจ ลั่นมีพี่น้องพรรคเล็กที่อยากร่วมอุดมการณ์เดียวกันอีก 5 พรรค วันที่ 21ส.ค.รู้เรื่อง งวดหน้า 34 ซัดมีคนบางกลุ่มที่พยายามสร้างความแตกแยก


วันนี้ที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่กระทรวงเกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดสส.ในพรรคร่วมวงกินข้าว โดยมีบรรดาสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาเฝ้ารอติดตามข่าว หลังเกิดกระแสข่าวขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่อง โผ ครม.แพทองธาร
 

\"ธรรมนัส\" ซัดคนบางกลุ่มคอยสร้างความแตกแยก พปชร. ลั่นพรุ่งนี้เช้ารู้เรื่อง
นายไผ่ ลิกค์ สส.จังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงมาให้สัมภาษณ์ ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะมาแถลงข่าวต่อสื่อนั้น ระบุว่าวันนี้ตนเป็นตัวแทนขึ้นมาพูด วันนี้จริงๆแล้วพวกเราได้มาให้กำลังใจท่านรัฐมนตรีธรรมนัส อาจจะมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมา พวกเราได้คุยกันแล้วว่าเราต้องร่วมรัฐบาลแน่นอนกับพรรคเพื่อไทยของกลุ่มพวกเราทั้งหมด อยากให้มองว่าทุกอย่างที่เราทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติให้ดำเนินต่อไป

\"ธรรมนัส\" ซัดคนบางกลุ่มคอยสร้างความแตกแยก พปชร. ลั่นพรุ่งนี้เช้ารู้เรื่อง

พวกเรารู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นธรรมกับท่านธรรมนัส เราก็เลยมาให้กำลังใจ ที่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมเพราะว่าบางสิ่งบางอย่างคนที่พูดออกมา เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เราร่วมรบกันมาหกปี แต่กลับพูดในสิ่งที่มันไม่ใช่ ก่อนที่นายไผ่ ลิกค์ จะมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส


ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการแถลงข่าว เพียงแต่ว่ามีพี่น้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาให้กำลังใจในการปฏิบัติปฏิบัติหน้าที่และรักษาไว้ซึ่งแนวร่วมทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ตนยังยืนยันว่าตนมีเจตนารมย์ที่ชัดเจนว่าตนมีจุดยืนของตัวเอง ก็ต้องขอขอบคุณพี่น้อง ซึ่งเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรจากทุกภาค เรามีความชัดเจนว่าเรารักกันไปด้วยกัน ขอโทษพี่น้องหลายคนที่กำลังเดินทางมาอีกประมาณ 6-7 ท่าน แต่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเพราะสื่อรอนานแล้ว

\"ธรรมนัส\" ซัดคนบางกลุ่มคอยสร้างความแตกแยก พปชร. ลั่นพรุ่งนี้เช้ารู้เรื่อง

ส่วนเรื่องอาจารย์ไพบูลย์กับตนนั้นทำงานมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2561 ให้เกียรติซึ่งกันและกัน อาจารย์ก็มาให้กำลังใจ ก็มาคุยกับตน ซึ่งตนก็กราบเรียนอาจารย์ว่าตนไม่ได้มีตั้งป้อมที่จะทะเลาะกับใคร แต่ตนขอมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ตนอยู่กับพรรคมานานที่สุดแล้วในบรรดาพี่น้องสส. อยู่ตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้น ตนร่วมสร้างพรรคพลังประชารัฐมารับใช้มา ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ณ เวลาเวลานี้ แกนนำรัฐบาล ขอยืนยันว่าเราจะให้รัฐมนตรีรักษาการเป็นผู้ที่ตัดสินใจและคุยกัน ไม่ใช่ว่าเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลมันเป็นมารยาท

 

\"ธรรมนัส\" ซัดคนบางกลุ่มคอยสร้างความแตกแยก พปชร. ลั่นพรุ่งนี้เช้ารู้เรื่อง
ทั้งนี้ขอยืนยันว่าที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นรัฐบาลทั้งหมด ที่ยืนอยู่ ณ เวลานี้ 22 คนและกำลังเดินทางมาอีก 7 คน เป็นสมาชิกตัวแทน พปชร.ทุกจังหวัด แล้วก็มีหลายท่านที่ติดงานมาไม่ทันอีกหลายจังหวัด เอาเป็นว่าพวกเราที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นพรรครัฐบาล


เราจะไม่ก้าวล่วงถึงบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนี้ เราพรรคพลังประชารัฐ เราเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่มีคนบางกลุ่มที่พยายามสร้างความแตกแยก และมีสส.หลายคนให้ตนช่วยเป็นตัวแทนในการพูด แต่หลักการที่ตนพูดเมื่อเช้าเหมือนเดิมชัดเจน

 

ตนยืนยันว่าอะไรที่พูดไปแล้วนั่นคือความคำพูดของตน โดยกฎหมายแล้วถ้ายังไม่ขับเราออกเราก็ต้องอยู่ อยู่อย่างงี้แหละ

 

ขณะที่นักข่าวได้ถามว่าพรรคเล็กที่บอกว่าร่วมด้วยนั้น มาจากไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีพี่น้องพรรคเล็กที่อยากร่วมอุดมการณ์เดียวกันอีก 5 พรรค ไม่รวมกับ 29 คนที่เรามี ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส เดินกลับไปได้พูดทิ้งท้ายว่า งวดหน้า 34