ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ" แอดมินเพจดัง มีผู้ติดตามรวมกว่า 1,500,000 คน ตรวจค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน

มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วมกันจับกุมนายชัยวัฒน์ หรือ เป้ อายุ 34 ปี  พร้อมด้วยของกลาง 1. โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง 2. โทรศัพท์ 1 เครื่อง 3. โทรศัพท์ 1 เครื่อง 4. โทรศัพท์ 2 เครื่อง 5. อุปกรณ์บันทึกข้อมูล  1  เครื่อง

 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน

ตามรายงานระบุว่า นายเป้ มีความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 เพื่อความประสงค์แห่ง การค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน 

 

ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาญาจักร ส่งออกหรือยังให้สูงออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน


พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจพบเว็บไซต์ VK.COM โดยมีบุคคลที่ใช้บัญชีชื่อ Sexflix ผู้ติดตาม 351,940 คน สร้างเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2022 โพสต์ข้อความเชิญชวนให้เข้าดูภาพและคลิปวิดีโอโป๊ลามก มีข้อความเชิญชวนว่า งานเต็ม ดูในกลุ่ม Sexflix VIP2 พร้อมให้ช่องทางติดต่อ (กลุ่มใน VK) อายุกลุ่ม 1 ปี 300 บ. จำนวนภาพและคลิปวิดีโอโป๊ลามกที่สามารถดูได้บางส่วน 
 

ตรวจสอบเบื้องต้น ประมาณ 65 โพสต์ โดยวิธีการรับผลประโยชน์จากการสมัครสมาชิกโดยการส่งเลขรหัสบัตรเติมเงินสด ใน ราคา 300 บาท แล้วส่งผ่านทางข้อความไปให้เป้าหมายจากนั้นเป้าหมายจะส่งลิ้งก์เพื่อใช้ Login เข้าระบบเพื่อเข้าในกลุ่มสามารถดูภาพและคลิปวิดีโอแบบไม่จำกัด ทั้งนี้พบว่ามีการโพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอลามกอนาจารจำนวนมากและมีการลงคลิปอย่างต่อเนื่อง

 


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง  ม.1 บ้านแม่ตาด ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ. เชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบ นายเป้ ผู้ต้องหาอยู่บริเวณภายในบ้านพักดังกล่าว จึงแสดงหมายค้นเข้าตรวจสอบและแจ้งวัตถุประสงค์ในการตรวจค้นให้ทราบ โดย นายเป้ แสดงตัวเป็นผู้พักอาศัยก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน

ผลตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว พบบริเวณอยู่บนโต๊ะทำงานและที่วางของภายในห้องพักของผู้ต้องหา  และ พบอยู่วางอยู่บริเวณห้องนอนติดกับโต๊ะทำงานภายในห้องพักดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลภายในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตามรายการของกลางข้างต้น ตรวจสอบพบ บัญชี สื่อสังคมออนไลน์ VK บัญชีชื่อ Sexflix ข้างต้นจริง 


พบการเข้าถึงบัญชีอยู่ใน รายการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด และพบบัญชีลักษณะดังกล่าวเพิ่มเติมรวมทั้งหมด 49 บัญชี ปัจจุบันที่ยังตรวจสอบว่าใช้งานเข้าถึงเพจได้อยู่ จำนวน 37 บัญชี ปิดเพจไปแล้ว  12 บัญชี  รวมโพสต์โดยประมาณทั้งหมด 254,123 โพสต์  รวมผู้ติดตาม 37 บัญชี 1,500,000 คน

 

ลักษณะเนื้อหาภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่โพสต์ เป็นการนำภาพผู้หญิง หรือบุคคลกำลังเป็นที่สนใจ ที่ปรากฏใน เพจต่างๆ ที่ตนเองติดตามอยู่ มาปรับแต่งรูปภาพ เพื่อให้มีความน่าสนใจ โดยการคาดปิดบังจุดสงวนต่างๆ และนำมาประกอบกับคลิปภาพโป๊เคลื่อนไหว จากนั้นเมื่อมีลูกค้าสนใจสมัครเข้ากลุ่ม 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน
โดยจะให้ลูกค้าทำการแจ้งรหัสบัตรเติมเงินสด จำนวนประมาณ 300 บาท เป็นค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มซึ่งจะสามารถเข้าดูคลิปฉบับเต็มได้ จากนั้นได้ทำการโอนเงินจากบัญชีของผู้ต้องหา ก่อนโอนผลประโยชน์ไปยังอีกบัญชีซึ่งก็เป็นชื่อ นายเป้ เช่นเดียวกัน อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ในการเผยแพร์สื่อลามกจริง 

 


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้สอบถามคำให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่า ได้เป็นเจ้าของบัญชีเปิดเพจ VK โดยเริ่มทำเมื่อประมาณ เดือน เม.ย. 65 - ถึงปัจจุบัน โดยมีการใช้บัญชี VK : ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ หลัก 


จากนั้นก็มีการสร้างบัญชีกลุ่มย่อยที่ตรวจพบในเครื่องคอมพิวเตอร์อีก 49 บัญชี และได้รับรายได้จากค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม VK ดังกล่าว  ประมาณ 30,000 บาท ต่อเดือน เฉลี่ยได้ลูกค้าใหม่ประมาณ 100 รายต่อเดือน เป็นสมาชิกแล้วสามารถเข้ากลุ่มได้ตลอด โดยเนื้อหาที่ลงในกลุ่มของตนเกิดจากการนำเนื้อหาที่มีอยู่แล้วในเพจต่างๆ ที่ผู้ต้องหาติดตามอยู่ 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน


และทำการบันทึกคลิปภาพเคลื่อนไหวสร้างตัดต่อความยาวคลิปดังกล่าวและบันทึกเป็นคลิปต้นฉบับใหม่ไว้ในอุปกรณ์สำรองข้อมูล เพื่อเตรียมดำเนินการโพสต์ลงในบัญชีของตนเอง เป็นเนื้อหาในกลุ่มที่มีสมาชิกที่เสียค่าสมัครดังกล่าว ในกรณีหากมีการติดต่อจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพหรือคลิปที่ได้รับความเดือดร้อน และมีการแจ้งข้อความติดต่อมาให้ทำการลบภาพหรือคลิปที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการลบให้ทันที จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าของภาพที่รู้ตัวว่ามีการนำภาพไปโพสต์ ติดต่อขอให้ลบ จำนวน 5 รายแล้ว

 
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ว่าไม่ควรโพสต์ภาพหรือบันทึกวิดีโอที่มีลักษณะโป๊หรือลามกเก็บไว้ หากข้อมูลหลุดหรือมีคนร้ายเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้แล้วนำเผยแพร่ จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวและครอบครัว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  พ.ต.ต.เอนก โชติพรหม สว.กก.สสน.ปอท. เบอร์ติดต่อ 090-9710568
 

รวบแอดมินเพจดัง ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน ค้นเจอหลักฐานเต็มบ้าน