นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี

เพื่อนๆ ใจหาย อาลัย นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี โค้ชเล่าซึ้ง เรื่องราวนี้อาจไม่มีใครเคยรู้

นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียในวงการลูกหนัง หลังเพจ Chamchuri United ได้แจ้งข่าวการสูญเสียครั้งสำคัญ เนื่องจากต้องเสีย มิดฟิลด์วัย 20 ปี ซึ่งเป็นนิสิตจุฬาฯ เสียชีวิตจากไปกะทันหันเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี

โดยทางเพจระบุว่า "ชมรมฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสโมสรจามจุรี ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของน้องชายอันเป็นที่รักของพวกเรา อาร์ม (แป๊ะ) ณัฐนนท์ อนันตะบุตร ขอบคุณในความมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเทเพื่อทีม แม้จะผ่านช่วงเวลาที่ได้รับบาดเจ็บก็ไม่เคยย่อท้อ ทั้งเป็นน้องที่น่ารัก เป็นพี่ชายที่แสนดี เป็นนักกีฬาที่ดีของผู้ฝึกสอน

 


ขอให้ดวงวิญญาณของน้องชายเดินทางสู่สุคติในสัมปรายภพอันสงบสุข คุณงามความดีและความทรงจำเกี่ยวกับแป๊ะจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดไป และพวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวอนันตะบุตรในการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้"

 


ขณะเดียวกัน อดุลย์ ลือกิจนา โค้ชจามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนภาคกลาง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ อาร์ม (แป๊ะ) ณัฐนนท์ ซึ่งเป็นเรื่องราวช่วงเวลาดีๆ ขณะที่ตอนลูกศิษย์คนนี้ยังมีชีวิตและได้ร่ำเรียนวิชาด้วยกัน ก่อนที่ อาร์ม (แป๊ะ) ณัฐนนท์ จะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ 
 

นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี

โค้ชอดุลย์ ระบุเล่าว่า "โค้ชครับ…ผมเด็กจากโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี…ที่เล่นกองกลางครับ…ผมอยากเข้าไปร่วมฝึกซ้อมที่จุฬาฯด้วยครับ มีเด็กน้อยคนนึงทัก line มาหาเมื่อต้นปี 65 ว่าอยากจะเข้ามาซ้อมบอลด้วย…ซึ่งตอนนั้นเค้าอยู่ ม.6 อายุ 17 ปี…บอกว่ามีความฝันว่าอยากเข้าเรียนจุฬาฯและเล่นฟุตบอลให้กับจุฬาฯ

 


เป็นความมุ่งมั่น ตั้งใจและแน่วแน่ในเส้นทางที่ต้องการ 'เรียน' และ 'เล่นฟุตบอล' ไปพร้อมๆกัน…ซึ่ง 'เจ้าแป๊ะ' คือเด็กน้อยคนนั้นก็ผ่านบททดสอบขั้นตอนคัดเลือกของมหาวิทยาลัยเข้ามาในโควต้ารับตรงของจุฬาฯได้

 


ถึงแม้จะสมัครผิดโครงการก็ตาม ซึ่งจริงๆ แป๊ะต้องสมัครโควต้าโครงการพัฒนากีฬาชาติที่รับเฉพาะนักฟุตบอลชนิดกีฬาเดียว…แต่แป๊ะไปสมัครโควต้ารับตรงจากทางคณะครุศาสตร์ ที่ต้องคัดเลือกหลายชนิดกีฬา…แต่ด้วยความสามารถที่แป๊ะมีทำให้ผ่านด่านทดสอบของโครงการฯเข้ามาเป็นนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้

นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี


ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใช้อำแป๊ะจนเป็นเรื่องสนุกสนานในชมรมฟุตบอลจุฬาฯที่แป๊ะสมัครผิดโครงการฯ…แป๊ะเป็นเด็กน่ารัก พูดน้อย มีความเขินอาย เวลาที่อยู่ในกลุ่มพี่ๆ น้องๆ แต่ในสนามจะเปลี่ยนไปคนละคาร์แลคเตอร์ มีความมุ่งมั่น ดุดัน ตามสไตล์กองกลางตัวรับ

 

ในปีแรกที่เข้ามาในฐานะน้องใหม่ของทีมจุฬาฯ แป๊ะฝึกฝนมุ่งมั่น ขยัน อดทนในการฝึกซ้อมต่อสู้กับพี่ๆที่เล่นตำแหน่งเดียวกันอีกหลายคน เพื่อสร้างและเฝ้ารอโอกาสของตัวเอง…จนกระทั่งภาคเรียนที่ 2 ของนิสิตปี 1 โอกาสแป๊ะมาไวกว่าที่คิดในการแข่งขันไทยลีก 3 ในนามทีมจามจุรี ยูไนเต็ด ในเลคที่2…แป๊ะสามารถยึดตัวจริงได้สำเร็จและได้รับการไว้วางใจตลอดมา

 


จนกระทั่งปลายฤดูกาลแป๊ะโชคร้ายได้รับการบาดเจ็บ 'เอ็นไขว้หน้าขาด' ต้องผ่าตัดใช้เวลาการรักษาและกายภาพ 7 - 8 เดือน ทำให้พลาดการเล่นเพื่อรับใช้สถาบันไปหลายรายการทั้งฟุตบอลมหาวิทยาลัย , อุดมศึกษา, ไทยลีค3…เมื่อหายกลับมาแล้วแป๊ะก็พยามดูแลร่างกายตัวเองอย่างดีที่สุดเพื่อจะกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ดีอีกครั้ง

 


ไม่คิดเลยว่าโชคชะตาจะพราก 'น้องรัก' ของเราชาวชมรมฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยของพวกเราไปในค่ำคืนที่ผ่านมา (8/9/67) ขอให้แป๊ะน้องรักไปสู่ภพภูมิที่ดี พักผ่อนให้สบาย…ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวน้องแป๊ะ คนที่รักแป๊ะและแป๊ะรัก" 

 

นักฟุตบอลทีมดัง เสียชีวิตกะทันหันในวัยเพียง 20 ปี