ภาพล่าสุด"ครูเบญ"พร้อมครอบครัวร่วมฉลองรับปริญญา เผยสภาพจิตใจ

เปิดภาพล่าสุด "ครูเบญ" พร้อมคุณแม่และครอบครัวร่วมฉลองรับปริญญา วันสำเร็จการศึกษา เผยสภาพจิตใจ ชีวิตต้องเดินต่อไป

กรณี ครูเบญ เบญญาภา สอบติดได้ครูอันดับที่ 1 สพม.สระแก้ว แต่ผ่านไป3วันชื่อหาย ความคืบหน้าล่าสุด 20 ก.ย.67 มีการเปิดคะแนนสอบครูเบญ โดย ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยว่า คะแนนสอบของครูเบญไม่ผ่าน ทั้งภาค ก และภาค ข ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ จากนี้จะส่งกระดาษคำตอบชุดเดิม ของครูเบญ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดูร่องรอยการแก้ไข ว่ามีการลบหรือเปลี่ยนคำตอบหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสและยุติธรรม 

สำหรับรายละเอียดคะแนนครูเบญ นั้น มีรายงานว่า คะแนนครูเบญ จาก150คะแนน ผลสอบทั้ง ภาค ก ภาค ข และ ภาค ค(สัมภาษณ์)​ได้ 81 คะแนน ไม่ผ่านเกณฑ์ และไม่ติด 1 ใน 10 ซึ่งให้ครูเบญยืนยันแล้ว

ภาพล่าสุด\"ครูเบญ\"พร้อมครอบครัวร่วมฉลองรับปริญญา เผยสภาพจิตใจ

ส่วนคนสอบได้ที่1คะแนนสูงจริง ด้านเอกสารทั้งหมดจะมีการส่งไปยัง พฐ. และ สตช. ตรวจสอบยืนยันอีกครั้งหนึ่งเพื่อความโปร่งใสและยุติธรรม 

ภาพล่าสุด\"ครูเบญ\"พร้อมครอบครัวร่วมฉลองรับปริญญา เผยสภาพจิตใจ

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และ สพฐ. เห็นว่าควรให้หน่วยงานกลางภายนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย จึงมีมติว่าจะทำหนังสือถึงสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย ขณะเดียวกัน ศธ. ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีกชุด ที่ประกอบด้วยผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ เข้ามาร่วมตรวจสอบอีกทางหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสังคมว่ากระบวนการตรวจสอบทั้งหมดมีความโปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม

 

ล่าสุดในวันที่ 20 ก.ย.67 ครูเบญ ได้มีภารกิจในงานรับปริญญา ซึ่งก็ได้มีการ เปิดภาพล่าสุด ครูเบญ พร้อมครอบครัว โดย ครูเบญญาภา ยืนกอดกับคุณแม่ถ่ายรูปร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ ซึ่งครูเบญก็ได้กำลังใจจากคุณแม่  พร้อมได้รับประทานอาหารเย็นกับครอบครัวและญาติๆอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา  โดยตอนนี้ ครูเบญสภาพจิตใจดีขึ้นมาก

 

ภาพล่าสุด\"ครูเบญ\"พร้อมครอบครัวร่วมฉลองรับปริญญา เผยสภาพจิตใจ

cr.บิ๊กเกรียน