หมายออกแล้ว ตำรวจ CIB เตรียมบุกค้นบ้าน "แม่ตั๊ก" จับตาข้อหาหนัก

ตำรวจสอบสวนกลางเผย ตอนนี้หมายค้นบ้านแม่ตั๊กออกแล้ว เตรียมบุกค้นแบบเต็มสูบ พร้อมลุ้นอีก 1 ข้อหาหนัก ถ้าผิดจริงโดนยึดทรัพย์ทั้งหมด

ความคืบหน้ากรณีของป๋าเบียร์ แม่ตั๊ก วันนี้ (30 ก.ย. 67) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เดินทางมายังบ้านของแม่ตั๊ก ภายในซอยรามอินทรา 65 เพื่อส่งหนังสือเรียกครั้งที่ 2 พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นตัวแทนมาส่งหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ส่งหนังสือเรียกครั้งแรกไปเมื่อวันพฤหัสบดี (26 ก.ย.67) ที่ผ่านมา 

 

หมายออกแล้ว ตำรวจ CIB เตรียมบุกค้นบ้าน แม่ตั๊ก จับตาข้อหาหนัก

 

 

โดยในครั้งนี้เป็นหนังสือเรียกครั้งที่ 2 เป็นการเชิญบุคคลที่ตกเป็นข่าวทั้งสองคน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัท ก่อนจะมีเหตุขัดข้องและแจ้งขอเลื่อน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลอื่น ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นหนังสือเชิญครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เป็นการเชิญ ตามภูมิลำเนาของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

 

หมายออกแล้ว ตำรวจ CIB เตรียมบุกค้นบ้าน แม่ตั๊ก จับตาข้อหาหนัก

 

ทั้งนี้ สคบ. ยืนยันว่า หนังสือเรียกถูกส่งถึงผู้มีรายชื่อตั้งแต่ครั้งแรก ที่หน้าร้านทองซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการบริษัทโดยการส่งหนังสือเรียกครั้งนี้จะเรียกให้พบในวันที่ 4 ต.ค.หากไม่ไปตามหนังสือเรียกก็จะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งเป็นข้อหาขัดหนังสือเรียกของเจ้าพนักงาน 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนผลการตรวจทองคำ ถึงปริมาณความบริสุทธิ์จะออกผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการส่งหมายเรียกก็แล้วแต่ว่าจะออกมารับด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนออกมารับถ้าหากออกมารับด้วยตนเองก็มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

 

หมายออกแล้ว ตำรวจ CIB เตรียมบุกค้นบ้าน แม่ตั๊ก จับตาข้อหาหนัก

 

ด้านเพจเฟซบุ๊กตำรวจสอบสวนกลางได้โพสต์ว่า "หมายออกแล้ว เตรียมบุก 99.99 % ค้นรัง แม่ค้า ต. ปมขายทองออนไลน์"

พร้อมบอกอีกว่ารอดูว่าจะโดนอีกข้อหาคือ "ฟอกเงิน" ด้วยหรือไม่ ซึ่งหากผิดจริงถือเป็นโทษหนัก "แอดรอดูอยู่ว่าจะโดนข้อหา "ฟอกเงิน" ด้วยมั้ย ถ้าโดนฟอกเงินคือจบ ทรัพย์สินโดนยึดหมด เหมือนเคสก่อนหน้า"

 

หมายออกแล้ว ตำรวจ CIB เตรียมบุกค้นบ้าน แม่ตั๊ก จับตาข้อหาหนัก