เดือด "แม่เล็ก แสงเดือน" จี้ "หนูนา" มารับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยงคืนไป

ดราม่าวงการช้างยังไม่จบ ล่าสุด แม่เล็ก แสงเดือน โพสต์ถึง หนูนา กัญจนา มารับช้าง 2 เชือกที่มาฝากเลี้ยงไว้คืนไป

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เกิดประเด็นขึ้นอีกครั้งเมื่อเฟซบุ๊ก แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert โพสต์ถึง หนูนา กัญจนา ศิลปอาชา บอกว่าให้มารับช้าง 2 เชือกที่เคยนำมาฝากเลี้ยงไว้ที่ปางคืนไป ถ้าหากสงสารและเป็นห่วงช้างจริง ด้านคุณหนูนา โพสต์ตอบกลับทันที

 

เดือด แม่เล็ก แสงเดือน จี้ หนูนา มารับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยงคืนไป

โดยแม่เล็ก แสงเดือน โพสต์ข้อความว่า "มีช้างตัวผู้สองเชือก ชื่อพลายขุนเดชและพลายดอกแก้วที่คุณหนูนาเอามาฝากทางเราเลี้ยงไว้หลายปีถ้าคุณหนูนาสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆขอช่วยมาย้ายพวกเขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมโดยด่วนค่ะ"

 

เดือด แม่เล็ก แสงเดือน จี้ หนูนา มารับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยงคืนไป

 

จากนั้น หนูนา กัญจนา ได้โพสต์ตอบกลับฝั่งของแม่เล็ก แสงเดือน ระบุ

"ว่าด้วยช้าง 2 เชือกที่เกี่ยวพันกับดิฉัน..ที่อยู่ที่ปางคุณเล็ก เชือกแรก ขุนเดช น้องเป็นช้างป่าที่ถูกบ่วงแร้วนายพรานรัดข้อจนเป็นแผลใหญ่บวมทำให้เดินไม่ปกติ ดิฉันไปเจอน้องเมื่อปี 2557 ที่ส่วนสัตว์ป่า ม. เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน น้องถูกเลี้ยงอยู่เชือกเดียวน่าสงสารมาก ช่วงนั้นเป็นปีแรกที่ดิฉันได้รู้จักคุณเล็ก และชื่นชมคุณเล็กมาก ดิฉันวิ่งเต้นทำเรื่องขออธิบดีอุทยานพาขุนเดชไปอยู่ที่ปางคุณเล็กจนสำเร็จ ตอนที่แรกเจอขุนเดช อายุประมาณ 4 ขวบตอนนี้น้องก็คง 14 แล้ว

เชือกที่ 2 ดอกแก้ว ดิฉันเจอดอกแก้วที่โรงพยาบาลช้างคชบาล ลำปาง น้องมากับแม่ แม่น้องป่วยหนักคือเหมือนมดลูกหลุดจากช่องคลอดมาครึ่งหนึ่ง ถ้าดิฉันจำไม่ผิด ดอกแก้วตอนนั้นอายุสองเดือนคลอเคลียอยู่กับแม่ตลอด ดิฉันพูดกับแม่โม่ดิพอ แม่ของดอกแก้วว่าอยู่กับลูกนะอย่าทิ้งลูกไป พอดีฉันกลับจากลำปางได้สามวันหมอก็โทรมาแจ้งว่าแม่ล้มแล้ว ดิฉันสงสารดอกแก้วมากกลัวเจ้าของจะเอาไปขายที่ไม่เหมาะสมจึงขอซื้อมาตอนนั้นราคา 850,000 (ถ้าตอนนี้คงเป็นล้าน)

เดือด แม่เล็ก แสงเดือน จี้ หนูนา มารับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยงคืนไป

 

ช่วงปีแรกทางคชบาลเลี้ยงน้อง หาแม่รับคือแม่สิงขรให้ แต่ภายหลังมีข่าวว่าแม่สิงขรอาจจะท้องและคงไม่เหมาะจะเลี้ยงลูกรับ ดิฉันจึงประสานขอคุณเล็กรับดอกแก้วไปเลี้ยงให้ด้วย ซึ่งเธอก็ยินดี

ดิฉันต้องขอบคุณคุณเล็กมากที่ตลอดเวลาได้เลี้ยงดูขุนเดชและดอกแก้วให้ แต่ดิฉันก็ไม่ได้ไปฝากเฉยๆ ในช่วงปีแรกที่ดิฉันไปหาคุณเล็กบ่อยๆนั้น ดิฉันได้สนับสนุนคุณเล็กอย่างที่ในชีวิต แม้จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อนเพราะรักคุณเล็กมาก

ดิฉันต้องขอบคุณเล็กอีกครั้ง สำหรับการดูแลขุนเดชและดอกแก้ว คุณเล็กให้ไปรับโดยเร็ว ดิฉันกำลังจะไปรับทั้งคู่มานะคะ

ต้องเข้าใจด้วยนะคะว่าทุกอย่างที่ดิฉันทำเพื่อช้าง ไม่มีธุรกิจใดเกี่ยวกับช้าง ไม่ได้มีหน้าที่ใดๆ ไม่เคยได้เงินจากช้างเลยค่ะ เกิดแต่รักล้วนๆ"