งานเข้า "บอสหมอเอก" เลขาฯแพทยสภา ลุยแจ้งความ แฉข้อมูลพีค

เลขาธิการแพทยสภา แจ้งความเอาผิด บอสหมอเอก ดิไอคอน กรุ๊ป กรณีแอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์ พร้อมทั้งแฉข้อมูลสุดพีค

วันนี้(14 ต.ค. 67) พล.อ.อ.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายฐานานนท์ หรือหมอเอก  ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมบอสของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป กรณีแอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์ 

 

งานเข้า บอสหมอเอก เลขาฯแพทยสภา ลุยแจ้งความ แฉข้อมูลพีค
 

โดย พล.อ.อ.นพ.อิทธพร เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ว่าบอสหมอเอกนั้น มีพฤติกรรมคล้ายการเป็นแพทย์ประกอบวิชาชีพตรวจคนไข้หรือรักษาอาการ ทั้งที่จากการตรวจสอบแล้วพบว่าหมอเอกนั้นจบเทคนิคการแพทย์จากสถาบันการศึกษาสถาบันหนึ่งและไม่ได้จบปริญญาโทกับปริญญาเอก จึงไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนการขออนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่า หมอเอกเป็นแพทย์จริง ๆ 

 

งานเข้า บอสหมอเอก เลขาฯแพทยสภา ลุยแจ้งความ แฉข้อมูลพีค
 

อีกทั้งยังพบอีกว่าใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หมดอายุกว่า 6 ปีแล้ว วันนี้จึงมาเพื่อดำเนินคดีกับหมอเอกในข้อหาเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 

 

งานเข้า บอสหมอเอก เลขาฯแพทยสภา ลุยแจ้งความ แฉข้อมูลพีค

 

โดยหลักฐานเป็นคลิปที่หมอเอกได้แสดงตนแอบอ้างว่าเป็นแพทย์ตามที่ปรากฏในออนไลน์ ขณะนี้มีคลิปที่ปรากฏชัดเจนว่าเป็นพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดอย่างน้อย 1 คลิป อย่างไรก็ตามในเครือข่ายบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป  ยังไม่พบบุคคลอื่นที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายแอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์นอกจากหมอเอก 

 

งานเข้า บอสหมอเอก เลขาฯแพทยสภา ลุยแจ้งความ แฉข้อมูลพีค

 

ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังกลุ่มแพทย์ขอให้ระมัดระวังในการใช้ภาพลักษณ์ของตัวเองในการสร้างความน่าเชื่อถือต่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพราะนอกจากผิดกฎหมายแล้วยังผิดจรรยาบรรณวิชาชีพอีกด้วย