เปิดนาทีชุลมุน เจ้าหน้าที่รวบ บอสพอล ซีอีโอดิไอคอนกรุ๊ป คา สคบ. พร้อมคุมตัวไปสอบสวน บก.ปคบ. เบื้องต้นแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน

นาทีรวบ "บอสพอล" คา "สคบ."  วันที่ 16 ต.ค.67  เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจสอบสวนกลางได้นำหมายจับมาแสดงต่อ "บอสพอล"  วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอ The iCon Group ที่เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.)  พร้อม คุมตัวไปสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

นาทีชุลมุนรวบ\"บอสพอล\"กลาง สคบ. หิ้วตัวด่วน

ระหว่างที่ บอสพอล อยู่ที่ สคบ.เพื่อชี้แจงตามคำสั่ง ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พนักงาน บก.ปคบ. นำพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ นายวรัตน์พล และบรรดาบอสทีมดาราที่เกี่ยวข้อง 2ข้อหา ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ 

นาทีชุลมุนรวบ\"บอสพอล\"กลาง สคบ. หิ้วตัวด่วน

 

เมื่อศาลมีความเห็นให้อนุมัติการออกหมายจับ พล.ต.ท.อัคราเดชและพล.ต.ท.จิรภพจึงสั่งการ ตำรวจ บก.ป. และ ตำรวจ บก.ปคบ.ถือหมายจับไปแสดงกับ บอสพอล และ ติดตามบุคลที่ถูกหมายจับด้วยในทันที ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.)

นาทีชุลมุนรวบ\"บอสพอล\"กลาง สคบ. หิ้วตัวด่วน

ก่อนหน้านี้ นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) ให้สัมภาษณ์ ว่าตามที่ สคบ.ได้มีหนังสือเรียก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ ( 16ต.ค.67) เวลา 10.00 น.

แต่ทางทนายความของ นายวรัตน์พล ได้ติดต่อมาว่า บอสพล ไม่มาในวันนี้ และขอเลื่อนไป 15 วัน เนื่องจากไม่พร้อมเข้าชี้แจง แต่ทางเจ้าพนักงานสอบสวนไม่เห็นชอบ เพราะมีหนังสือชัดเจนไปแล้ว เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นต้องสอบข้อเท็จจริง