รวบแก๊งโจ๋ ท้ากันผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงดับคางานวันเกิด

ผกก.สน.บางเขน เผยจับกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยิงกันเสียชีวิต ย่านรามอินทราได้แล้ว เหตุท้าทายยั่วยุกันผ่านเฟซบุ๊กก่อนอีกฝ่ายบุกมาหาจริง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 ต.ค. 2567 ที่สน.บางเขน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีกลุ่มวัยรุ่นซอยสายไหม 41 ยกพวกทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น ซอยรามอินทรา 21 ส่งผลให้นายไพศาล แซ่ห่าน หรือ เกมส์ อายุ 29 ปี ถูกกระสุนเจาะกลางอกและหน้าท้องจนเสียชีวิต ขณะกินเลี้ยงงานวันเกิดเหตุเกิดภายในซอยรามอินทรา 21 แยก 18 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา

 

รวบแก๊งโจ๋ ท้ากันผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงดับคางานวันเกิด

 

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า เมื่อคืนช่วงประมาณตี 2 เศษ มีกลุ่มวัยรุ่นซอยสายไหม 41 โพสต์เฟซบุ๊กท้าทายและนัดเจอกัน จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาประมาณ 4-5 คันจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ภายในซอยรามอินทรา 21 ผู้แจ้งเป็นน้องชายผู้ตาย ซึ่งผู้ตายทราบว่าน้องชาย มีเรื่องทะเลาะวิวาทจึงเข้าไปห้ามปราม ปรากฏว่าผู้เป็นพี่ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงเข้ากลางหน้าอก 1 นัด และที่หน้าท้อง 1 นัด จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

 

รวบแก๊งโจ๋ ท้ากันผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงดับคางานวันเกิด

 

ต่อมาฝ่ายสืบสวนสน.บางเขนลงพื้นที่ตรวจสอบ และไล่กล้องวงจรปิดจนสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 4 ราย เป็นเยาวชน 1 คนและเป็นผู้ใหญ่ 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการไปตรวจค้นหาอาวุธปืน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่าหลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืน ไปโยนทิ้งที่บริเวณสระน้ำ ถนนเลียบด่วนกาญจนา โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่าง ลงพื้นที่ค้นหา

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุและน้องชายผู้ตาย เคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ จนมีการท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊ก ในวันเกิดเหตุน้องชายผู้ตายได้ดื่มสุราในงานวันเกิดกับญาติๆที่บ้านซอยรามอินทรา 21 หลังจากท้าทายกัน ทำให้ฝั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาก่อเหตุ จนเกิดเหตุดังกล่าว โดยทางผู้ตายเป็นห่วงน้องชายจึงวิ่งเข้าไป และถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต 
 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการใช้อาวุธปืนเพียง 1 กระบอกและอาวุธมีดบางส่วน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งซอยสายไหม 41 หรือออเงิน ส่วนกลุ่มผู้เสียชีวิตอยู่ซอยรามอินทรา 21 โดยผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน แต่สามารถจับกุมมาได้แล้ว 4 คน โดยทั้ง 4 คน เป็นคนที่เข้าไปร่วมก่อเหตุ

 

รวบแก๊งโจ๋ ท้ากันผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงดับคางานวันเกิด

 

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนทางคดีจะมีการดำเนินคดีแยกกัน ตัวอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เมื่อสำนวนเสร็จสิ้นจะนำตัวผู้ต้องหา ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวเยาวชนส่งดำเนินคดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ใหญ่ส่งดำเนินคดีศาลอาญา เบื้องต้นเข้าข่ายข้อหา ทำร้ายร่างกาย แต่ต้องตรวจสอบว่า จะต้องแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ได้หรือไม่ ส่วนการที่ติดตามจับกลุ่มคนร้ายได้เร็วเนื่องจากมีข้อมูลการสืบสวนและจากกล้องวงจรปิด ประกอบกับข้อมูลจากทางเฟซบุ๊ก สามารถระบุตัวผู้ต้องหาได้

มีรายงานข่าวระบุว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายไผ่ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นมือปืนออกไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซึ่งผู้ต้องหาระบุว่านำไปโดยทิ้งบริเวณบึงน้ำเลียบด่วนกาญจนา