หดหู่เหลือเกิน "ป้าป่วยอัลไซเมอร์" เผยเรื่องราว เป็นเหยื่อ ดิไอคอน จนหมดตัว

ป้าป่วยอัลไซเมอร์ วัย 62 ปี ร้องสายไหมต้องรอด หลังตกเป็นเหยื่อสูญเงิน 400,000 บาท ให้ดิไอคอนกรุ๊ป วอนผู้มีอำนาจในบริษัทช่วยซื้อสินค้าคืน

คุณป้า อายุ 62 ปี อดีตพนักงานเอกชน หอบถุงยารักษาอาการอัลไซเมอร์ เดินทางมาร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกแม่ข่ายคนหนึ่งชักชวนให้ร่วมลงทุน ซื้อสินค้า ดิไอคอนกรุ๊ป สูญเสีย เงินเก็บ กว่า 400,000 บาท จนเงินหมดบัญชี

หดหู่เหลือเกิน "ป้าป่วยอัลไซเมอร์" เผยเรื่องราว เป็นเหยื่อ ดิไอคอน จนหมดตัว

ซึ่งหลังจากที่ผู้บริหาร ดิ ไอคอน กรุ๊ป 18 คน ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน ถูกจับกุมดำเนินคดีไป คุณป้าจึงเดินทางไปแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเรียบร้อยแล้ว

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ในกรณีของคุณป้า เป็นเงินที่ได้จากการทำงานสะสมมาทั้งชีวิต ซึ่งมีอยู่ในบัญชีจำนวน 400,000 บาท ถูกนำไปลงทุนซื้อสินค้าของ ดิ ไอคอน กรุ๊ป จนหมดแล้ว แต่สินค้ายังคงขายไม่ออก โดยแม่ข่าย ได้ชักชวนให้คุณยายลงแอปพลิเคชัน โฆษณาถึง 4 ครั้งแต่ละครั้งต้องจ่ายเงินกว่า 3,000 บาท และยังเข้าประชุมอีกหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะต้องจ่ายเงินไม่ต่ำกว่า 1 500 บาท

ซึ่งสมาชิก แม่ข่ายเดียวกันต่างสงสารคุณป้ามาก พยายามห้ามปรามไม่ให้แม่ข่ายคนนี้ชักชวนคุณป้ามาร่วมกิจกรรมอีกต่อไปแต่กลับถูกด่า

หดหู่เหลือเกิน "ป้าป่วยอัลไซเมอร์" เผยเรื่องราว เป็นเหยื่อ ดิไอคอน จนหมดตัว

ครั้งล่าสุด แม่ข่ายได้หลอกล่อคุณป้าให้ไปถอนเงินออกจากบัญชีจำนวน 62,000 บาท เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป ถูกจับกุมเพียง 1 สัปดาห์ เงินจำนวนดังกล่าวนำไปแต่ไม่รู้ว่านำไปซื้อสินค้าหรือไม่ ซึ่งวันนี้คุณยาย หอบถุงยารักษาโรคอัลไซเมอร์ มาร้องเรียนตนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ อยากให้ประสานให้แม่ข่าย และ ผู้มีอำนาจหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับ ดิไอคอนกรุ๊ป ช่วยซื้อสินค้า นำเงิน  400,000 บาท กลับคืนมา หากรอรับเงินเยียวยา ตามกระบวนการยุติธรรม อาจไม่ทันการ เพราะโรคดังกล่าว นับวันมีแต่ถดถอยลง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของคุณป้า