"อิชิอิ" ไม่อ้อมค้อม เผยต้นเหตุเสมอจีน ต้องลุ้นหนักนัดสุดท้ายฟุตคัดบอลโลก

"อิชิอิ" ไม่อ้อมค้อม พูดหลังเกมทีมชาติไทยเสมอจีน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เผยต้นเหตุเก็บ 3 แต้มกลับมาฝากแฟนๆ ไม่ได้

"ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" ทีมชาติไทยนัดล่าสุดยังทำแฟนบอลไทยเสียดายสุดๆ เพราะจากรูปเกมรุกของนักฟุตบอลทีมชาติไทยถือว่าทำได้ดีสุดๆ แต่น่าเสียดายที่แม่นเสากับคานมากไปหน่อย จึงทำให้ทีมชาติจีนตามมาตีเสมอได้ในช่วงนาทีที่ 79 กระทั่งจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ 


คะแนนฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 13 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ตามมาด้วย จีนที่ 8 คะแนน ส่วนไทย มี 5 คะแนน และ สิงคโปร์ มี 1 คะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว ซึ่งเกมสุดท้าย ไทยต้องชนะสถานเดียว และลุ้นให้ จีน บุกไปพ่าย เกาหลีใต้ โดยที่มี ประตูได้เสียห่างกัน 3 ประตู 

 

\"อิชิอิ\" ไม่อ้อมค้อม เผยต้นเหตุเสมอจีน ต้องลุ้นหนักนัดสุดท้ายฟุตคัดบอลโลก

 

บอลไทย-จีนเกมนี้คนไทยทั่วโลกต่างส่งกำลังใจให้กับ ทีมชาติไทยอย่างมาก เช่นเดียวกับอดีตโค้ชบอลไทยอย่าง "ซิโก้" เองก็ได้ออกมาอัดคลิปหน้าเครียดตอนเชียร์บอลไทย ซึ่งในคลิปเป็นช่วงท้ายๆ ของเกมหลังจากที่โดนจีนเสมอไปแล้ว ซึ่ง โค้ชซิโก้ บอกว่า ถ้าส่งเจ้ามุ้ย ลงมาอาจจะทำให้เกมเปลี่ยนได้ บางทีอาจจะชนะก็ได้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ซิโก้" ลุ้นเครียด แนะทริคแก้เกม บอกส่งคนนี้ลงมาเกมอาจเปลี่ยนมีสิทธิ์ชนะ

\"อิชิอิ\" ไม่อ้อมค้อม เผยต้นเหตุเสมอจีน ต้องลุ้นหนักนัดสุดท้ายฟุตคัดบอลโลก


ขณะที่หลังเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขันในนัดนี้ว่า "ก็เป็นความรับผิดชอบของผม เพราะจังหวะที่เราเปลี่ยนตัว ก็มานั่งคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนตัวแล้ว จำนวนคนในครั้งต่อไป เราจะเปลี่ยนได้อีกกี่คน ก็มีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอยอมรับความผิดพลาดตรงนี้


มีสิ่งที่ต้องแก้ไขมากมาย เราสร้างโอกาสแต่สุดท้ายทำไม่ได้ อันนี้ก็เป็นด้านบวก เพราะเราสร้างโอกาสได้จริง แต่ด้านลบก็คือพละกำลังของเราหดหายไปจากการเล่นตลอดทั้งเกม
 

สำหรับการตัดสินผู้ตัดสิน ก็ไม่มีความกังขา จีนเขาก็เป็นทีมที่พลังสูง ผมเองก็ไม่ได้รู้รายละเอียดของฟุตบอลจีนมาก ถ้าพูดถึงรายละเอียดของพวกเขา ก็คงไม่สามารถคอมเมนต์ได้ แต่ถ้าพูดถึงทีมชาติจีน พวกเขาก็มีนักเตะที่มีพลกำลัง และเล่นบอลไปข้างหน้าเสมอ
 

\"อิชิอิ\" ไม่อ้อมค้อม เผยต้นเหตุเสมอจีน ต้องลุ้นหนักนัดสุดท้ายฟุตคัดบอลโลก

 

จริงๆ เราก็ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย จากที่เราต้องการสามคะแนน จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องเงื่อนไขต่างๆ ในเกมกับ สิงคโปร์ แต่ตอนนี้เราก็ไม่มีทางเลือกแล้ว เราก็เตรียมพร้อมในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ สำหรับสภาพร่างกายก็หลังกลับถึงโรงแรม ก็ต้องให้ทางแพทย์ของทีม ตรวจเช็คร่างกายนักเตะอีกครั้ง

 


จากนี้ไปเราก็ต้องวิเคราะห์การเล่นของสิงคโปร์ และการเล่นของเราในช่วงหลังจากคืนนี้ไป วันนี้ก็จบเกมค่อนข้างดึก ผมก็ไม่สามารถพาทีมเก็บสามแต้มได้ ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย และเกมต่อไป เราได้กลับไปเล่นที่บ้านก็ขอกำลังใจจากแฟนบอล ไม่ว่าจะที่สนาม หรือที่บ้านทางหน้าจอทีวี ก็เป็นกำลังใจให้พวกเราเก็บสามแต้มให้ได้"

 


อย่างไรก็ตาม โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 พบกับสิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19:30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

 


ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย