"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แย้มเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ตามความเหมาะสม

จุลพันธ์ เผยอาจเปลี่ยนแปลงรายละเอียดตามความเหมาะสม แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท รอแถลง 14.00 น. วันนี้ ยังอยู่ในกรอบระยะเวลาเดิม

วันที่ 25 มี.ค. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงความคืบหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต โดยระบุว่าในส่วนของกรอบเวลาเกี่ยวกับการดำเนินโครงการนั้นยังเหมือนเดิม แต่ตอนนี้อาจเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วนตามความเหมาะสม ซึ่งจะแถลงในเวลา 14.00 น. วันนี้ (25 มี.ค.) ที่ฝั่งของสภาผู้แทนราษฎร

 

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แย้มเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ตามความเหมาะสม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงวันที่ 19 มีนาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม.สัญจร ที่พะเยา ถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า ได้สอบถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องนี้ ซึ่งมีการประชุมไปแล้ว และจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ภายใน 1-2 สัปดาห์หน้านี้ โดยจะนำข้อมูล และข้อเสนอแนะทั้งหมดให้คณะกรรมการฯ ชุดใหญ่พิจารณา

 

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แย้มเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ตามความเหมาะสม

ส่วนที่โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ได้แถลงต่อรัฐสภา จะต้องหารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องมีการหารือแน่นอน แต่ก่อนที่จะหารือต้องนำข้อมูล และผลประชุมทั้งคณะย่อย และคณะใหญ่มาก่อน เพราะตอนนี้กำลังสรุปอยู่ ไม่อยากให้เกิดความสับสนในเรื่องแง่ของข้อมูล พร้อมกับยืนยันว่าประชาชนยังมีความหวังกับโครงการแจกเงินดิจิทัล นี้ได้