ไหว้พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง สายมูควรรู้

ไหว้พระศิวะขอเรื่องอะไร สายมูควรรู้จะขอพรองค์เทพต้องขอให้ถูกองค์ วันนี้รายการปาฏิหาริย์จะพาไปดูวิธีไหว้พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง ไปดูกันค่ะ

มาดูวิธี ไหว้พระศิวะขอเรื่องอะไร บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่เรารวบรวมมาแล้วว่า องค์พระศิวะ เหมาะกับใคร ใครควรไหว้บูชา และที่สำคัญ สายมูควรรู้ จะได้ไหว้ขอพรให้ถูกองค์ ไปดูกันค่ะ

ไหว้พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง สายมูควรรู้

พระศิวะ คือใคร สำหรับใครที่ไม่ทราบมาก่อนว่าพระศิวะนั่นคือใคร และควรขอพรในเรื่องอะไร เรามาทำความรู้จักประวัติพระศิวะกันก่อนค่ะ พระศิวะเทพ ตามศาสนาของชาวฮินดู ถือเป็นเทพแห่งพิธีบวงสรวง เสียงเพลง ปัดเป่าทั้งความทุกข์และโรคภัย รวมทั้งขจัดสิ่งชั่วร้าย โดยมีพระแม่อุมาเป็นพระชายา มีโอรส 2 พระองค์ ได้แก่ พระพิฆเนศ และ พระขันธกุมาร

 

วันมหาศิวะราตรีคือวันอะไร ?

วันมหาศิวะราตรีถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดของชาวฮินดู ชาวฮินดูส่วนใหญ่มักจัดงานมหาศิวะราตรีราวเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม ในช่วงวันแรม 14 ค่ำ เชื่อว่าเป็นวันที่พระศิวะเปิดโอกาสให้มนุษย์ได้ไถ่บาป พร้อมทั้งเฉลิมฉลองงานแต่งระหว่างพระศิวะ และพระแม่ปราวตี โดยผู้ที่บำเพ็ญเพียร และนับถือพระศิวะจะประกอบพิธีบูชาทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่พูดปด ไม่มีความรู้สึกทางเพศใด ๆ และบำเพ็ญกรรมฐาน พร้อมสวดภาวนาถึงพระศิวะว่า “ โอม นมัช ศิวาย” 

 

พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไร

ไหว้พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง สายมูควรรู้ ก็คือว่า...

 

ของไหว้พระศิวะ : นมสด, น้ำผึ้ง, ลาซซี่, มะตูม

 

คาถาบูชาพระศิวะ

 

ตั้งจิตให้เป็นสมาธิ พร้อมระลึกถึงพระศิวะ จากนั้นนำของไปถวายแล้วกล่าว

 

“โอม นะมัส ศิวายะ” 3 จบ 

 

ตามด้วย…

 

“โอม กระปูระเคารัม กรุณาวะตารัม สัมสาระสารัม ภุชะเคน ทระหารัม สะทาวะสันตัม หะริทะยาระวินเท ภะวัมภะวาณิ สะหิตัม นะมามิ”

 

จากนั้นขอพรต่อพระศิวะตามที่ตนเองต้องการ

 

พระศิวะขอพรเรื่องอะไร ?

 

พระศิวะ (คนไทยเรียกว่า พระอิศวร) เป็นบิดาของ พระพิฆเนศ มีชายาคือ พระแม่อุมาเทวี พระศิวะทรงเป็นมหาเทพผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล หนึ่งใน ตรีมูรติ หรือ 3 มหาเทพสูงสุดแห่งศาสนาพราหมณ์-ฮินดู (พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ)

 

พระองค์ทรงประทานพรวิเศษให้แก่ผู้หมั่นกระทำความดี และยึดมั่นในศีลธรรม หากผู้ใดประพฤติเพื่ออุทิศถวายแก่พระองค์แล้วปรารถนาสิ่งวิเศษใดๆ พระองค์ก็จะประทานพรนั้นๆ ให้ แต่เมื่อได้พรสมปรารถนาแล้ว วันหน้าหากกระทำผิดไปจากความดีงาม ผู้นั้นจะเกิดวิบัติในชีวิต พระศิวะเทพจะเป็นผู้ทำลายทันที

 

มีความเชื่อกันว่าพระศิวะนั้น สามารถช่วยปัดเป่ารักษาเยียวยาอากาศเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์นัก หากผู้ใดที่เจ็บป่วยหรือต้องการขอพรให้คนในครอบครัวหายเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้ากระทำการบวงสรวงบูชาและขอพรจากพระศิวะ ก็มักปรากฏว่าความเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นถูกปัดเป่าให้หายไปได้โดยสิ้นในเร็ววัน

 

พระองค์เป็นเทพที่จะคอยขับไล่สิ่งชั่วร้ายให้ห่างไกล และทำให้เกิดความดีงามเป็นศิริมงคลเกิดขึ้น ผู้ที่มีความทุกข์ไม่ว่าจะเป็นในทางใด หากบวงสรวงบูชา ขอพรให้พ้นทุกข์ พระศิวะก็จะประทานพรให้ผู้นั้นได้พ้นจากห้วงแห่งความทุกข์ด้วยเช่นกัน

 

ของไหว้พระศิวะ ไหว้พระศิวะ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง สายมูควรรู้

 

สรุป : ใครอยาก ไหว้พระศิวะ ทำได้เลยค่ะ แต่สิ่งสำคัญที่ควรจำให้ขึ้นใจคือเรื่องการทำความดี ไม่ว่าจะไปขอพรที่ไหนกับใครสิ่งที่ควรคำนึงและทำให้ได้คือความดี ลองไหว้ขอพรองค์ท่านดูนะคะ ใครที่มีศัตรูคู่แข่ง มีความเชื่อกันว่าหากทำดีและขอพรองค์ท่านคนที่คิดร้ายกับเราจะแพ้ภัยไปค่ะ