ยังไง-หรือเงิน7.75 ล้านหมดแล้ว? "พะเยาว์-แม่เกด" ลุย"ปชป." ปมสลายแดง53  ขณะลูกพรรคสีฟ้าบอก อย่ามัวแต่พับถุง แน่จริงเอา 7.5 ล้านลงขันสู้คดีสิ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ยังไง...หรือว่าเงิน 7.75 ล้านบาทที่ รัฐบาลนารีปูให้ไปหมดแล้ว?! "พะเยาว์-แม่เกด" บุก  "ปชป." ปมคดี 6 ศพ พร้อมยื่นขนมไข่เหี้ยที่พับใส่ถุงขาย อ้างหาทุนสู้คดี 99 ศพปร 53 ด้านลูกพรรคสีฟ้าบอก กิจกรรมของคนกลุ่มนี้มีนัยแฝงทางการเมืองตลอด พร้อมระบุอย่ามัวแต่พับถุงขายขนม เพราะไม่สามารถหาเงินมาต่อสู้คดีได้พอ ต้องเอา 7.5 ล้านมาลงขันสู้คดีด้วย

วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมฯ บริเวณวัดปทุมวรารามปี 23553 และกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกือบ 10 คน ได้เดินเท้าจากวัดปุทมฯ มายังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่น คำสั่งศาลอาญากรุงเทพใต้กรณีคำร้องชันสูตรศพ ผู้เสียชีวิต 6 ศพ ที่วัดปทุมวนารามพร้อมด้วยขนมไข่เหี้ย ที่บรรจุในถุงกระดาษที่พับจากกระดาษหนังสือพิมพ์ที่มีรูปหน้านายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มารับหนังสือแทน

 

โดยนายพันศักดิ์ ศรีเทพ พ่อ "เฌอ" ซึ่งสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนั้นด้วย ได้อ่านแถลงการณ์ กรณี นางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้แชร์ข้อความในเฟสบุ๊คของ "Siriwanna Jill- New" ที่ระบุว่า น.ส.กมลเกด ไม่ได้เสียชีวิตเพราะทหาร แต่เสียชีวิตเพราะคนเสื้อแดงด้วยกัน และถูกยิงจากกระสุนในวิถีในระนาบเดียวกันไม่ใช่มุมสูงจากสกายวอล์ค ซึ่งทางกลุ่มญาติเห็นว่า นางมัลลิกา ขาดข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลุ่มญาติรู้สึกแค้นเคืองเพียงแต่สงสัยถึงความรับรู้และเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริงของนางมัลลิกาและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนอื่นๆ ทำให้เคลือบแคลงใจว่าการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประกาศตัวอยู่เสมอว่าพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้นเป็นเพราะขาดข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนรอบด้านด้วยหรือไม่ ดังนั้น ทางกลุ่มญาติจึงได้นำคำสั่งศาลฯ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ผ่านการพิเคราะห์ พิสูจน์ทราบในชั้นศาลมาแล้ว และไม่สามารถปฏิเสธหรือบิดเบือนได้

 

อย่างไรก็ตาม ด้านนางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตนเห็นว่า การทำกิจกรรมของคนกลุ่มนี้มีนัยแฝงทางการเมือง นับแต่การจัดกิจกรรมพับถุงกระดาษที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลาฯ โดยกระดาษมีการจัดภาพและสั่งพิมพ์กระดาษพิเศษมาพับใช้ทำถุงใส่ขนม โดยอ้างว่า จะหาทุนต่อสู้คดีก่อนหน้านี้นั้น ตนเห็นว่า การอ้างทำกิจกรรมพับถุงเพื่อใส่ขนมขาย ไม่สามารถหาเงินมาต่อสู้คดีได้พอ เว้นแต่จะนำเงินเยียวยา 7.5 ล้านบาทที่ได้รับไปแล้วมาลงขันและร่วมสู้คดีจะดีกว่า 

 

"ถุงจากกระดาษที่สั่งทำขึ้นเป็นการเฉพาะนี้ มีเจตนาในการให้ร้ายและทำให้สังคมเข้าใจผิดนายอภิสิทธิ์ โดยมีขบวนการจัดชุดความคิด และเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความแตกแยกขัดแย้งในสังคม ใช่หรือไม่" นางรัชฎาภรณ์ ตั้งข้อสังเกต