"พาณิชย์" ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ผุดโครงการ "ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ค้าออนไลน์" ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม Facebook : Deeps News

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการ ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+)” ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร e-marketplace จากทั่วโลก หวังดันสินค้าไทยขายออนไลน์ต่างประเทศ มั่นใจสร้างยอดขายผ่านการเจรจาธุรกิจทันทีในงาน

 

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าไทยกำลังเป็นที่นิยมในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพและตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคในหลายประเทศ กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นถึงโอกาสที่ดีดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจาก e-Marketplace ทั่วโลก ซึ่งให้ความสนใจสินค้าไทยในหลากหลายประเภทสินค้า ยกตัวอย่างเช่น Amazon (สหรัฐอเมริกาและยุโรป) ต้องการเลือกซื้อสินค้าไทยในหมวดของตกแต่งบ้าน

 

\"พาณิชย์\" ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ผุดโครงการ \"ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ค้าออนไลน์\" ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ!!!

ในส่วนของ T mall (จีน) สนใจสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ยางพารา ผลิตภัณฑ์ OTOP และ อาหาร (มะม่วง มะพร้าว น้ำแร่ อาหารว่างจาก ทุเรียน ลำไย ขนมปังกรอบ) สำหรับ eBay (สหรัฐอเมริกา) สนใจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ขนมขบเคี้ยว, เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม, ของใช้ภายในบ้าน และ ของตกแต่งบ้าน สำหรับ Bagantrade (เมียนมา) สนใจผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน เครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ Shop JJ (สิงคโปร์) ให้ความสนใจแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่เป็นงานหัตกรรม และ ในส่วนของ Gosoko (แอฟริกา) ที่สนใจแฟชั่นเครื่องแต่งกายเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าสุขภาพ และ สปาความงาม

 

\"พาณิชย์\" ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ผุดโครงการ \"ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ค้าออนไลน์\" ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ!!!

 

ดังนั้น กระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสทางการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทาง e-Commerce ซึ่งเป็นนโยบายที่ รมว.กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เปิดโครงการ "ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+)" ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร e-Marketplace ชั้นนำทั่วโลก หวังดันสินค้าไทยขายออนไลน์ในต่างประเทศ มั่นใจสร้างยอดขายผ่านการเจรจาธุรกิจทันทีในงาน

นอกจากกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมรับฟังเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ "เตรียมความพร้อมการค้าออนไลน์เพื่อส่งออก"ระหว่างผู้แทนการค้าและผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Marketplace ในแต่ละตลาด นอกจากนี้ ตลอดทุกวันผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกให้คำปรึกษาด้านการค้าออนไลน์อย่างครบจร (Thaitrade.com’s Clinic) ที่จะมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็น บริการถ่ายรูปสินค้าโดยมีพันธมิตรจาก บริษัท แคนนอน มาร์เกตติ้ง ประเทศไทย จำกัด และ บริการเขียนรายละเอียดสินค้าโดย Copy Editor เจ้าของภาษาจาก เพื่อให้สามารถสร้างแคตาลอกสินค้า สำหรับใช้เจรจาธุรกิจกับตัวแทน e-Marketplaces ได้ทันที

 

\"พาณิชย์\" ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ผุดโครงการ \"ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ค้าออนไลน์\" ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ!!!
 

สำหรับโครงการต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+) ยังคงจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ – 22 มีนาคม 2561 ณ สถาบันผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสำหรับผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคเริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ และจังหวัดขอนแก่น วันที่ 29 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมอวานี โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์

"คาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศได้มากขึ้น ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม e-Marketplace พันธมิตรระดับสากลที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเลือกสรรสินค้าไทยคุณภาพ ได้แก่ Amazon (สหรัฐอเมริกาและยุโรป), T mall (จีน), eBay (สหรัฐอเมริกา), Bagantrade (เมียนมา), Shop JJ (สิงคโปร์), และ Gosoko (แอฟริกา) โดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการขายได้เลยภายในงาน"

 

\"พาณิชย์\" ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ผุดโครงการ \"ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ค้าออนไลน์\" ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ!!!