- 15 ต.ค. 2561
เถียงกันสนั่น เจ้าสาวโวยพรีเวดดิ้งไม่ดี ใช้วันแต่งไม่ได้ เจ้าของร้านงัดหลักฐานโชว์ ชาวเน็ตเม้นต์รัวเชียร์ร้านถ่ายรูป
สืบเนื่องจากกรณีที่ชาวเน็ตได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีเมื่อ สมาชิกเฟซบุ๊กใช้ชื่อ "Phattira Iamsarai" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านถ่ายภาพแห่งหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมกับแนบรูปภาพพรีเวดดิ้งหลายภาพ ภายหลังจากที่ได้มีการจัดถ่ายพรีเวดดิ้งให้แก่คู่รักชาย-หญิงคู่หนึ่ง ก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้นเมื่อลูกค้าได้แสดงความเห็นในเชิงไม่พอใจบริการของทางร้าน และการถ่ายภาพออกมาที่ไม่ได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ จนกลายเป็นเรื่องดราม่าเกิดขึ้นนั้น
โดยรายละเอียดดังกล่าวทางเจ้าของร้านได้ระบุว่า #ทางร้านขออนุญาตชี้แจงนะคะ ทางร้านและทีมงานต้องขออภัยลูกค้าที่ทางร้านทำงานไม่ได้ตามที่ลูกค้าตั้งใจ กับคอมเมนท์ที่ลูกค้าว่า “รูปใช้ไม่ได้เลยซักรูป(ถ่ายไป500กว่ารูป) มุมถ่ายก็ไม่ได้ ถ่ายแบบนี้ใครถ่ายก็ได้ ช่างภาพกะโหลกกะลา "ไอ้เหี้.." จะเอารูปไปโชว์ใครได้วะ” นี่คำพูดนี่คือลูกค้าพูดกับเรา ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านและทีมงานจึง #ขออนุญาตคืนเงินเต็มจำนวนให้ลูกค้าทั้งหมด และต้องขออภัยจริง ๆ ค่ะ ที่ต้องโพสต์เเบบนี้ เพื่อเเสดงความรับผิดชอบ เเละเพื่อป้องกันผู้ที่ไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำไปพูดต่อในทางที่เสียหายจะได้ไม่ต้องมีการฟ้องร้องกันทีหลังค่ะ
ในเวลาต่อมาทางด้านลูกค้าเองก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวด้วยว่า เราเลือกที่จะให้ช่างถ่ายเพราะเค้าจะบอกเราได้ว่ามุมนี้สวยหรือไม่สวยจัดท่าให้ดูหน้าให้ เราไม่ได้โพสต์เก่งช่างจัดท่าให้เราก็ตามช่าง ส่วนที่ช่างเอามาโชว์เค้ารีทัสสวยแต่ที่เหลือเจอแต่แบบนี้เราคาดหวังกับทางร้านไว้สูง อาร์ผิดเองที่รับเงินคืนจากร้าน ทั้งที่ไม่ต้องการเลยทิ้งเรางานยังไม่เสร็จจัดสถานที่วันจริงก็ยกเลิก
เราบอกทางเราไม่เอาแต่ทางร้านก็จะคืน บอกไม่สบายใจเราบอกว่ารูปเอารูปไหนก็ได้เพราะไม่ถูกใจเราแต่ถูกใจช่างถ่ายรูปที่เค้าลงมันสวยเราก็ยังชมแต่สวยอยู่แคนี้ี่เค้าลงแล้วเราไม่มีรูปแต่งในงานเลยอาร์เสียใจมากผิดหวังร้านนี้มาก เราจ้างคุณถ่ายน่ะไม่ได้ให้ถ่ายฟรี เห็นงานส่งมาร้องให้เลย ที่เหลือไม่ต้องพูดถึง แต่ถ้าจะเอาเงิน20000ยินดีให้ค่ะ ค่าถ่ายรูปเพราะทางร้านบอกอยากคืนเงินลูกค้ายังไงก็จะคืน ไม่อายรูปแล้ว เทเราง่ายไปมั้ยใครจะเตรียมงานทัน
ที่ลงไม่ได้เจตนาร้ายนะคะเพราะบางคนเสพข่าวเพียงข้างเดียวเราจึงต้องออกมาพูดบ้าง
ขณะเดียวกันทางฝั่งเจ้าของร้านก็ได้โพสต์ข้อมูลชี้แจงอีกด้วยว่า...จะขอชี้แจงเรื่องที่เจ้าสาวบอกว่าใช้เงินไปกับทางร้านเท่าไหร่นะคะ ลูกค้าเลือกแพ็คเกจ39900 ทำตั้งแต่ถ่ายพรียันจัดงานวันจิง #ฉากพระสงฆ์ #ฉากรดน้ำสังข์ #ฉากหน้างาน #ชุดวันจริง บ่าวสาว #แต่งน่าวันจริง+1000ถ้าให้ไปแต่งที่บ้าน (บ้านเจ้าสาวห่างจากร้านประมาณ40กิโล) #ช่างภาพวันจริง #ชุดถ่ายพรีเวดดิ้ง เราถ่ายให้3ชุด #แต่งน่าทำผมพรีเวดดิ้ง ถ้าถ่ายนอกสถานที่ที่เรากำหนดมีค่ายกกอง2000คะ #แถมการ์ด #ของชำร่วย #พานขันหมาก #พวงมาลัยสด
#จัดให้ทั้งงานไม่ใช่เเค่พรีเวดดิ้งอย่างเดียวที่ราคา39900‼ย้ำนะคะทั้งงาน แล้วที่เจ้าสาวบอกว่าใช้เงินกับทางร้าน
1. ลูก ค้าจ่ายเงินมัดจำให้กับเรามา 20,000 บาท (เราคืนไปหมดแล้ว)
2. ค่าน้ำมัน (หรือค่ายกกอง) 2000บาทเรายังไม่ได้เรียกเก็บได้ใดทั้งสิ้น
3. ค่าห้อง (ที่เปิดให้ทีมงาน) 1500เราคืนไปหมดแล้ว
4. เลี้ยงข้าว 4000เจ้าบ่าวเป็นคนชวนไปกินข้าวด้วยกันแล้วก็กินกับครอบครัวเจ้าบ่าวด้วยไม่ได้กินเฉพาะทีมงานแล้วเราไม่เคยขอให้เลี้ยง ที่ไปเพราะว่าคิดว่าเป็นน้ำใจของเจ้าบ่าว
5. ค่าแต่งหน้าเพิ่มที่บ้านเรา + 1000 บาทเพราะไปแต่งนอกสถานที่ (ห่างจากร้านประมาณ 40 กิโล)ในเเพคเกตก็เเจ้งเเล้วว่าต้องมาเเต่งที่ร้านถ้าให้ออกไปก็จะมีค่านอกสถานที่
6.ค่าชุด 5000 บาททางเรายังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ลูกค้าไปหาชุดที่อยากได้ที่ร้านอื่นร้านอื่นคิด 13,000 บาท (อันนี้เจ้าสาวเป็นคนบอกเราเอง)เราคิดเเค่5000เเต่ยังไม่ได้รับเงิน
7. ค่าสถานที่ถ่ายรูป 13,000 บาท ลูกค้าเป็นคนติดต่อทางรีสอร์ทเองโดยเปิดห้องพักสามวันสองคืนถ้าให้ทางร้านติดต่อถ่ายภาพอย่างเดียวจะใช้เงินประมาณ 4000 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะประจานหรือทำให้เสื่อมเสียใด ๆ ที่ทางเราต้องคืนเงินเพราะว่าความสามารถของทางร้านเราคงไม่ถึงจากคำที่เจ้าสาวติชมเราเราจึงขอยอมรับผิดแล้วรับผิดชอบโดยการคืนเงินมัดจำ #ที่ลูกค้าได้จ่ายกับเราตามจริงค่ะ
ขอบคุณ : Phattira Iamsarai