"พิธา"ติดโควิด-19 เตือนคนใกล้ชิดให้สังเกตอาการ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากภาคเหนือ ขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจ ต้องเลื่อนประชุม 8 พรรค


 20 มิ.ย.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  แจ้งข่าวเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19  ทำให้ต้องเลื่อนประชุม 8 พรรคไปสัปดาห์หน้า แต่คาดหายทันวันรายงานตัว ส.ส.ที่รัฐสภา


โดย นาย พิธา ได้โพสต์ว่า ผมติดโควิด ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ

\"พิธา\"ติดโควิด-19 เตือนคนใกล้ชิดให้สังเกตอาการ
จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตาม

ดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ

\"พิธา\"ติดโควิด-19 เตือนคนใกล้ชิดให้สังเกตอาการ

 

\"พิธา\"ติดโควิด-19 เตือนคนใกล้ชิดให้สังเกตอาการ

  ด้าน นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไปเป็นสัปดาห์หน้า จากกำหนดเดิมประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันไหนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว