วัดดังสมุทรสงคราม แจกฟรี ฟ้าทะลายโจร พร้อมส่งให้ถึงมือประชาชน

วัดดังสมุทรสงคราม แจกฟรี ฟ้าทะลายโจร พร้อมส่งไปรษณีย์ให้ถึงมือประชาชน

จากกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดประเทศไทยไม่ค่อยสู้ดีนัก ทั้งเรื่องการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ วันทั้งๆ ที่ศบค.ชุดใหญ่ได้มีการประกาศล็อคดาวน์และเคอร์ฟิวพื้นที่เสี่ยงสูง 10 จังหวัดแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถบรรเทาตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตให้ลดน้อยลงได้เลย

ยอดโควิด-19 วันนี้

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

โดยเมื่อช่วงบ่ายได้มีรายงานว่าได้มีการพิจารณาเพิ่มมาตรการควบคุมโรคโควิดที่ระบาดอย่างหนักมากขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แพทย์และสาธารณสุขที่ร่วมประชุมด้วย ได้เสนอแนะการลดการเคลื่อนที่ให้มากขึ้น โดยเสนอให้งดกิจกรรมทุกอย่างในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งหมด 


ยกเว้นการขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสารและสาธารณูปโภค พร้อมทั้งแนะนำให้รัฐมีความชัดเจนเรื่องการตรวจหาเชื้อ รักษาและสนับสนุนการดำรงชีพ และควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัดด้วย และเฝ้าระวังที่ชายแดนคนเข้าออกอย่างเข้มงวด นอกจากนี้จะให้มีการทำงานที่บ้าน (Work from home) แบบ 100% ทันที 

เคอร์ฟิว

เกี่ยวกับสถานการณ์ตอนนี้ ล่าสุดเพจ ศิษย์วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ได้โพสต์ถึงกิจกรรมที่หลายคนต่างให้ความสนใจว่า "กิจกรรมแจก ยาฟ้าทะลายโจร ทางไปรษณีย์หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม แจกฟ้าทะลายโจร ให้กับประชาชน ที่ป่วยเป็นโควิดแต่ไม่มียารักษา และต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน  ท่านที่ มีอาการป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้"

ศิษย์วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม


โดยก่อนหน้านี้ทางเพจ ไทยคู่ฟ้า เองก็ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า ยาฟ้าทะลายโจร ช่วยบรรเทาอาการโควิด ที่ไม่รุนแรงได้ ซึ่งหากใครสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด หรือเริ่มมีอาการ สามารถรับประทานยาฟ้าทะลายโจร เพื่อบรรเทาอาการป่วยโควิดที่ไม่รุนแรงได้ เช่น คัดจมูก มีน้ำมูก แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น ให้รีบพบแพทย์ทันที 

ศิษย์วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม


นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามอีกว่า ยาฟ้าทะลายโจร "ไม่ช่วย" ป้องกันการป่วยจากโรคโควิด ดังนั้น อย่ากินโดยไม่จำเป็น และควรศึกษาวิธีการใช้ให้ดีก่อนที่จะรับประทาน ซึ่งต้องมีอาการจำเป็นที่จะต้องบริโภคเท่านั้น จึงจะสามารถรับประทาานได้

วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม

วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม


อย่างไรก็ตาม สำหรับ ฟ้าทะลายโจร มีความหลากหลายอยู่มาก ซึ่งแต่เดิมใช้เป็นยาแผนโบราณและยาสามัญประจําบ้านในการรักษาอาการ ทั้งยังใช้เป็นยาเสริมภูมิต้านทาน แต่เมื่อมีเหตุผลให้ใช้เป็นยาต้านไวรัสโควิด 19 (virostatic drug) ซึ่งกําหนดจากขนาดของแอนโดรกราโฟไลด์ จึงต้องจัดการข้อมูลเพิ่มเติม และให้มีความเข้าใจได้มากขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น
- แจกฟรี ยาฟ้าทะลายโจร ลดอาการป่วย กรมการแพทย์แผนไทยฯ จัดส่งให้ถึงบ้าน

ฟ้าทะลายโจร

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า