สรุปมหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด 2 เจ๊กับ "พิมรี่พาย" จะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

สรุปให้แล้ว มหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด เจ๊กบ เจ๊ต่ายกับพิมรี่พาย เกิดอะไรขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วทั้ง 2 เจ๊ฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

จากกรณีประเด็นดราม่า 2 เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าฟ้องร้อง พิมรี่พาย เจ้าของเพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง แม่ค้าออนไลน์คนดังหลังออเดอร์น้ำปลาร้าเป็นล้านขวดแต่สุดท้ายเท ไม่จ่ายเงินและออกมาบอกว่าสินค้าที่ทาง 2 เจ้าผลิตนั้นไม่ได้มาตรฐานเป็นสินค้าไม่มีคุณภาพ จนทั้งคู่มาออกรายการโหนกระแสเพื่อชี้แจงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น หลายๆคนอาจจะยังตามไม่ทันว่าดราม่าครั้งนี้มีรายละเอียดอย่างไร

ล่าสุดทางเพจ อรรถรส ได้สรุปดราม่าน้ำปลาร้าเดือดครั้งนี้เอาไว้ให้แล้ว อ่านจบเข้าใจกระจ่างแน่ 

 

สรุปมหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด 2 เจ๊กับ พิมรี่พาย จะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

 

สรุปมหากาพย์ ระหว่าง "เจ๊กบ กับ พิมรี่พาย" กับศึกน้ำปลาร้า

- เจ๊กบรู้จักกับเจ๊ต่ายเพราะว่าเจ๊กบเป็นคนสอนสูตรน้ำปลาร้าให้กับเจ๊ต่าย 

- ซึ่งทางทีมงานพิมรีโทรหาเจ้ต่ายก่อนบอกว่า อยากได้โรงงานที่ผลิตน้ำปลาร้าได้ 1 แสน ขวด/วัน  เจ้ต่าย ทำไม่ไหว เลยนึกถึงเจ้กบให้มาร่วมด้วย

-จากนั้นเจ๊กบก็ ไปกู้หนี้ยืมสิน เพื่อมาสร้างโรงงาน ซึ่งตอนนั้น ส่งให้ได้ 60,000 ขวด ต่อวัน มีการจ่ายเงินเรียบร้อย 

-แต่พอรอบที่สอง ทางพรพ.ระงับการส่ง เพราะบอกเอามาตำส้มตำแล้วมันเค็ม

-จนเจ๊ต่ายต้องขับรถไปหาพิมรี่ เพื่อปรับปรุงแก้ไขสูตรให้พึ่งพอใจ โดยเจ๊ต่าย ก็เอาเจ๊กบไปด้วย 

-พอมีการปรับปรุงสูตร พิมรี่ชิม ก็โอเคตกลง และสั่ง PO จำนวนวันละ 50,000 ขวด สูงสุดคือ 700,000 ขวด

-ในส่วนเจ๊กบ คือ ทางพิมรี่พายอยากได้เพิ่ม เลยมีการโทรนัดเจ๊กบ  และบินลงมาหาเจ้กบ บอกว่า ตนกำลังทำแคมเปญ เปิดฝาขวดชิงโชค  10 ล้านขวด  จึงอยากได้ 500,000 ขวด/วัน

สรุปมหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด 2 เจ๊กับ พิมรี่พาย จะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

 

-เจ๊ทางฝั่งคุณกบก็เลยบอกกับพิมรี่ว่าตนมีที่ว่าง เดี่ยวตนจะเอาที่ตรงนั้นทำโรงงานขึ้นมาเลย

-เจ๊ซึ่งได้มีการทำ PO จำนวนน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด แต่ไม่ทำสัญญาแบบ 10 ล้านขวด เพราะกังวล และสัญญาการทำงานเขา เหมือนสัญญาทาส แบบถ้าผลิตไม่ทัน คือ ปรับ  แต่ตนนั้นก็ได้ขยายโรงงานเพื่อสร้างฐานผลิต สิบล้านขวดรองรับไว้

-เจ๊จากนั้นมีสายจากลำใย (พนักงานเก่า) โทรมา บอกว่า ความผิดเกิดจาก คนหนึ่งเป็นคนดิว อีกคนเป็นคนสั่งงาน ลำใยย้ำว่า เรื่องนี้ซัพพลายเออร์ไม่ผิด

-สิ่งที่เจ๊กบต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม คือ อยากให้พิมรี่ชดใช้ ได้แก่ ค่าสินค้า  ค่าก่อสร้างโรงงาน  ค่ารถที่เอามาวิ่งส่ง รวมเป็น 20 ล้าน

 

สรุปมหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด 2 เจ๊กับ พิมรี่พาย จะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

 

-เจ๊ทางฝั่งทนายแก้วก็ให้คำแนะนำว่า  ในเรื่องการเรียนร้องค่าเสียหาย จะสามารถเรียกร้องได้แค่เฉพาะในส่วนที่เราได้ทำสัญญา ซึ่งเราทำสัญญาไปแค่ 1 ล้านขวด แต่ในส่วนของการไปสร้างโรงงาน ซื้อรถ อันนี้ต้องดูว่า ได้มีการตกลง ร่วมธุรกิจอะไรกันไว้ไหม ไม่ใช่จากการที่เราเชื่อเขาจากลมปากแล้วเราก็ไปสร้างไว้ก่อน

-ต่อมาทางฝั่งเจ๊ต่ายเลยถามว่า แล้วในส่วนที่เขา เอาฉลากจากทางโรงงานเราไปติดที่โรงงานอื่น อันนี้เราสามารถเรียกร้องได้ไหม = สามารถเรียกร้องได้ แต่เราต้องสืบให้แน่ชัด การปลอมแปลงฉลาก เกิดจากตัวพิมรี่พายเอง หรือทางโรงงานเป็นผู้ทำ

 

สรุปมหากาพย์น้ำปลาร้าเดือด 2 เจ๊กับ พิมรี่พาย จะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง


ประเด็นสรุปคือ พิมรี่มาจ้างเจ๊ต่าย เจ๊ต่ายทำไมไหว เอาเจ๊กบมาด้วย จากนั้นพิมรี่เลยได้เจอเจ๊กบ คุยกันจะเอาสิบ แต่เจ๊กบทำไมไหว ขอ 1 ล้าน ก่อน เลยเซ็นสัญญา แค่ 1 ล้าน แค่นั้น ซึ่งในส่วนการสร้างโรงงาน จะไม่สามารถฟ้องได้ เพราะมันคือการตัดสินใจเราที่สร้างไปก่อน และในส่วน อีกล็อตที่เหลือไม่ได้เซ็น