"ชนินทร์ เย็นสุดใจ"นอนคุก คดีหุ้น STARK ไร้ญาติยื่นประกันตัว

"ชนินทร์ เย็นสุดใจ" อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นอนคุก คดีโกงหุ้น STARK ไร้ญาติ-ทนาย ยื่นประกันตัว


คืบหน้ากรณี นายชนินทร์ เย็นสุดใจ คดีโกงหุ้นสตาร์ค  ล่าสุด วันที่24 มิ.ย. 67 ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษกพนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)ควบคุมตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK มาส่งตัวยังพนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เพื่อนำตัวยื่นฟ้องต่อศาลอาญา คดีหุ้นSTARK


โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอคุมตัวผู้ต้องหามายังสำนักงานอัยการด้วยรถฟอจูนเนอร์สีดำ โดยมีผู้เสียหายประมาณ40-50 คนมาดักรอชูป้ายพร้อมตะโกน”เอาเงินเราคืนมา”  โดยทั้งผู้สื่อข่าวเเละผู้เสียหายได้วิ่งตามรถคันดังกล่าวเพื่อดูหน้าผู้ต้องหาทำให้รถไม่สามารถจอดนำตัวผู้ต้องหาลงได้เนื่องจากเกรงเรื่องการรักษาความปลอดภัยจึงวนรถออกจากสำนักงานอัยการสูงสุดคาดว่าจะนำตัวไปศาลอาญาเเละให้นัดพนักงานอัยการไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญาเลย  

\"ชนินทร์ เย็นสุดใจ\"นอนคุก คดีหุ้น STARK ไร้ญาติยื่นประกันตัว

โดยขณะนี้พนักงานอัยการคดีพิเศษเจ้าของสำนวนได้นำคำให้การผู้ต้องหา และเอกสารที่เกี่ยวข้องซึ่งส่งเพิ่มเติมมายังพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ปรึกษาคณะทำงาน เเละนายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการคดีพิเศษพิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป 

\"ชนินทร์ เย็นสุดใจ\"นอนคุก คดีหุ้น STARK ไร้ญาติยื่นประกันตัว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ กล่าวสั้นๆว่าวันนี้ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารร่วมกันทำงบดุลหรือบัญชีอันเป็นเท็จในเรื่องผลกำไร ฉ้อโกงประชาชนชี้ชวนหลอกลวงด้วยการแสดงความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับผลกำไรต่อประชาชนและสถาบันการเงิน

 

ทำให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง ยักยอกในฐานะเป็นผู้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  พรบ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และประมวลกฎหมายอาญา  ซึ่งเป็นลักษณะความผิดเดียวกับผู้ต้องหาที่ยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท้ายคำร้อง หากจำเลยขอปล่อยตัวชั่วคราว โจทก์ขอคัดค้านเนื่องจากการกระทำความผิดของจำเลยกับพวกมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจโดยดำเนินการเป็นกระบวนการและก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนเป็นจำนวนมากและทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

\"ชนินทร์ เย็นสุดใจ\"นอนคุก คดีหุ้น STARK ไร้ญาติยื่นประกันตัว

และเป็นการกระทำความผิดหลายกรรมซึ่งเป็นความผิดจำนวนมาก โดยจำเลยได้เคยหลบหนีระหว่างสอบสวนมาแล้ว และคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับจำเลยภายในกำหนดอายุความตามกฎหมายแล้ว หากจำเลยให้การรับสารภาพ โจทก์ประสงค์จะสืบพยานประกอบคำรับสารภาพด้วย


ความคืบหน้า ศาลอาญาประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1931/2567 และสอบคำให้การนายชนินทร์ จำเลยแล้วแถลงให้การปฏิเสธ สู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานคู่ความวันที่ 26 ส.ค.นี้ 

\"ชนินทร์ เย็นสุดใจ\"นอนคุก คดีหุ้น STARK ไร้ญาติยื่นประกันตัว

นอกจากนี้ ยังไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือทนายความของของนาย ชนินทร์ มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ประกันตัว  โดย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนายชนินทร์ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ