"ยาดองมรณะ"โผล่ 5ซุ้มใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก พุ่งเป้า เจ๊ปู-2พี่น้อง

ยังไม่หยุดแค่นี้ ล่าสุดเจอเพิ่มอีก5ซุ้มยาดองมรณะ คลัสเตอร์เหล้าเถื่อน-ยาดองเถื่อน เร่งตรวจสอบขยายผล หวั่นลามหนักส่งไปขายสถานที่อื่น เพิ่มเติม

คืบหน้าคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน-ยาดองมรณะ ล่าสุด 28 ส.ค.67 มียอดผู้เสียชีวิตรวม 7 รายแล้ว จากพิษของ เมทานอล พร้อมตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าซื้อจากซุ้มยาดองเพิ่มอีก 5 จุด ระหว่างขยายผลว่าจะเชื่อมโยงกับ 18 จุดก่อนหน้านี้หรือไม่

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ประชุมร่วมกับทีมแพทย์  ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ป่วยสงสัยภาวะพิษจากสุราเถื่อน 

\"ยาดองมรณะ\"โผล่ 5ซุ้มใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก พุ่งเป้า เจ๊ปู-2พี่น้อง

โดยวันนี้มีผู้ป่วยที่กำลังเข้ารับการรักษา 22 คน ส่วนใหญ่มีอาการ หายใจเหนื่อย ,ตามัว , คลื่นไส้อาเจียน และเวียนศีรษะ  ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ป่วยใหม่ 2 คน ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ด้วยอาการอาการเหนื่อยหอบ และสอบสวนโรคพบว่าดื่มยาดองมาจากซุ้มอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 18 จุด ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้

\"ยาดองมรณะ\"โผล่ 5ซุ้มใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก พุ่งเป้า เจ๊ปู-2พี่น้อง

  • ยาดองมรณะ 5 ซุ้มใหม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลว่า จุดใหม่ 5 ซุ้ม ( ตลาดนิคมลาดกระบัง 2ซุ้ม / สุวินทวงศ์  1ซุ้ม / ตลาดมารวย 1ซุ้ม และ ย่าน รามอินทรา44 1ซุ้ม) จะมีความเชื่อมโยงกับนางสาวภัสส์รศา หรือ เจ๊ปู ผู้ผลิตและผสมยาดอง หรือ 2 ผู้ต้องหา เจ้าของโรงงานเหล้าขาว หรือไม่


ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมี 9 คน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการตรวจและรักษาเร็วทำให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม 6 คน  เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 2 คนโดยผู้เสียชีวิตคนแรก มีประวัติเข้ารับการรักษา เป็นกลุ่มแรก และเป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงต้องปั๊มหัวใจ ส่วนอีกหนึ่งคนเสียชีวิตในบ้านพักหลัง โดยไม่ได้เข้ามารับการรักษา

\"ยาดองมรณะ\"โผล่ 5ซุ้มใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก พุ่งเป้า เจ๊ปู-2พี่น้อง

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนจะเกิดคลัสเตอร์ยาดองมรณะ มีหนุ่มใหญ่ ชาวจ.พะเยา ที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่  22ส.ค.67 ที่ผ่านมา ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ซื้อยาดองมาจากซุ้มยาดองปากซอยหทัยราษฎร์33