เหยื่อ"ยาดองมรณะ"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต

"เหยื่อยาดองมรณะ" คืนเดียวเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ศพ ยอดรวมคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน-ยาดองเถื่อน สังเวยไปแล้ว 6 ชีวิต เปิดพิกัด18 ซุ้มยาดองมรณะ

เซ่น "ยาดองมรณะ" ตายเพิ่มอีก 2 ศพ คืบหน้าคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน-ยาดองเถื่อน ล่าสุดวันที่  28 ส.ค.67  ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข รายงานตัวเลขคลัสเตอร์เหล้าเถื่อนวันนี้มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 37 คน เสียชีวิต เพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน โดย มี1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 

ส่วนอีก 1 คนเสียชีวิตที่บ้าน อยู่ระหว่างการรักษาตัว 22 คน โดย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 7 คน ต้องฟอกไต 23 คน

สถานการณ์ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยได้รับสารพิษเมทานอล  เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 67 นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ พร้อมด้วย นายแพทย์เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรณีพบผู้ป่วยเป็นพิษเฉียบพลัน จากการดื่มสุราเถื่อนผสมเมทานอลหลายรายในพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี 

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต
นายแพทย์ไพโรจน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า  ข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. มีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 33 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมเสียชีวิตแล้ว 4 ราย เหลือรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ 29 ราย โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 16 ราย โรงพยาบาลนวมินทร์ 9  จํานวน 10 ราย

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต

และที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคําแหง  โรงพยาบาลนวมินทร์ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลสินแพทย์ เสรีรักษ์ โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ แห่งละ 1 ราย โดยมีผู้ป่วยอาการรุนแรงนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูและใส่ท่อช่วยหายใจ 14 ราย แบ่งเป็นกลุ่มสีแดง 10 ราย เหลือง 10 ราย เขียว 9 ราย และได้รับการฟอกไต 21 ราย 

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต

 

ด้านนางอรสา ทองบุญรอด กรมสรรพสามิตรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 กล่าวยํ้าเตือนไปยังผู้จําหน่ายยาดองว่า มีความผิดตามกฎหมายฐานจําหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตและเปลี่ยนแปลงนํ้าสุรา ซึ่งมีโทษปรับข้อหาละ 5,000 บาท

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต

จึงอยากประสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้เลิกดื่มสุราจําพวกยาดอง เพราะผู้บริโภคไม่สามารถทราบได้ว่าในยาดองนั้นมีส่วนผสมใดบ้าง ทั้งนี้ในส่วนของผลการตรวจสอบยาดองที่เจ้าหน้าที่ตรวยยึดมาได้นั้น ล่าสุดผลออกมาแล้วพบว่ามีปริมาณเมทานอลสูงกว่าที่กฎหมายกําหนด 


ในส่วนของคดี ทาง พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 3 ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคําเพิ่มเติม น.ส.ปู ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาดองที่รับวัตถุดิบมาจาก 2 พี่น้องที่ถูกตํารวจจับกุมก่อนหน้านี้ ก่อนนํามาผสมและส่งขายไปยังซุ้มต่างๆ เบื้องต้นทราบว่าผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยทั้งหมด จึงอยากฝากไปถึงนายจ้างของชาวต่างด้าว เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่บริโภคยาดองว่าให้รีบเข้ามาพบแพทย์ ซึ่งท่านไม่มีความผิดเพราะเป็นผู้บริโภค หากปล่อยไว้นานอาการอาจจะรุนแรงได้

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต
ขณะที่ นายสมหวัง ชัยประกายวรร์ ผู้อํานวยการเขตคลองสามวา กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ทุกเขตสแกนตรวจตามชุมชนทั่ว กทม. สําหรับเรื่องการช่วยเหลือเยียวจะต้องมีการตรวจสอบสิทธิต่างๆของผู้ป่วยและเสียชีวิต 


ทั้งนี้ นายแพทย์เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางโรงพยาบาลนพรัตนฯ จะเป็นศูนย์กลางในการดูแลทั้งการตั้งรับและประชาสัมพันธ์ ซึ่งยืนยันว่าทางโรงพยาบาลมีศักภาพมากพอและมีเตียงพร้อมที่จะรองรับผู้ป่วยที่ได้รับสารพิษจากการดื่มสุราเถื่อน อย่างไรก็ตามหากพบว่าตัวเองมีการผิดปกติและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เคยดื่มยาดองใน 18 ซุ้มดังกล่าว ให้รีบเดินทางเข้าพบแพทย์ทันที  หากมาช้าอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

เหยื่อ\"ยาดองมรณะ\"คืนเดียวดับเพิ่มอีก 2 ราย สังเวยแล้ว 6 ชีวิต

พิกัด18 ซุ้มยาดอง ที่รับสุราผสมเมทานอลไปจำหน่าย ตั้งอยู่ใน 6 เขตกรุงเทพมหานคร 

  • เขตมีนบุรี

ซอยสามวา1
ซอยเสรีไทย 95
ตลาดบางชัน
หน้าเคหะรามคำแหง
ตรงข้ามโรงเรียนสุดใจวิทยา (ถนนหทัยราษฎร์)

  • เขตหนองจอก

ซอยสุวินทวงศ์ 64

  • เขตคลองสามวา

ถนนเจริญพัฒนา (ตลาดกีบหมู)
ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 7 แยก 1
ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 7
ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 9
ซอยประชาร่วมใจ 19
ซอยประชาร่วมใจ 43/1
ซอยนิมิตรใหม่ 9
ซอยสามวา 11/1
ซอยหทัยราษฎร์ 33

  • เขตลาดกระบัง

ตลาดบึงใหญ่ บัวใหญ่
ถนนคุ้มเกล้า
เขตประเวศ
ซอยอ่อนนุช 70

  • เขตคันนายาว

ซอยเสรีไทย 38