"ดินสไลด์" อ.แม่อาย เสียชีวิตแล้ว1ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ดินสไลด์ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 1 ราย ผู้สูญหาย จำนวน 4 ราย ลำน้ำแม่อายล้นตลิ่ง และเกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบริเวณบ้านดอยแหลม

คืบหน้าเหตุดินสไลด์ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีบุคคลสูญหายที่บ้านดอยแหลม โดย เทศบาลตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ รายงาน ฝนตกหนักสะสมทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้แม่น้ำสาขา แม่น้ำอาย แม่น้ำแหลง และแม่น้ำสาว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลฯ มีระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเหตุการน้ำป่าไหหลากที่แม่อายในรอบ30 ปี ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย 

\"ดินสไลด์\" อ.แม่อาย เสียชีวิตแล้ว1ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย
โดย 10 ก.ย. 67 เวลา 17.00 น. ปภ.เชียงใหม่ รายงานได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อาย ส่งผลให้น้ำในลำน้ำแม่อายล้นตลิ่ง และเกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบริเวณบ้านดอยแหลม ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จากเหตุการณ์ดินสไลด์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ผู้สูญหาย จำนวน 4 ราย

\"ดินสไลด์\" อ.แม่อาย เสียชีวิตแล้ว1ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เบื้องต้นหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย อำเภอแม่อาย หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจ อปท. จิตอาสา อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ทต.แม่อาย อบต.แม่อาย อบต.ดอยลาง แขวงทางหลวงที่ 3 และ ปภ.จังหวัด สาขา ได้เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ได้ภายในคืนนี้ นอกจากนี้ ยังได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ในการระบายน้ำและอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และนำเครื่องจักรอุปกรณ์เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้โดยเร็ว 


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีรายงานว่า สถานการณ์ขณะนี้ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ณ อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย เพื่อติดตามและแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่แล้ว ทางด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง

\"ดินสไลด์\" อ.แม่อาย เสียชีวิตแล้ว1ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

รวมถึงเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้เตรียมความพร้อมอากาศยานบินสำรวจตรวจสอบ และส่งกำลังบำรุง