พบแล้ว 3 ร่าง "ดินสไลด์"อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

พบแล้ว 3 ร่าง ผู้เสียชีวิตเหตุดินสไลด์ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนอีก 3 ชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังค้นหา ดินสไลด์จากยอดดอยปิดกั้นเส้นทางเข้าออก การสื่อสารทุกชนิดถูกตัดขาด

10ก.ย.64 เหตุดินสไลด์ อ.แม่อาย เชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนมีน้ำป่าไหลหลากและลำแม่น้ำอายล้นตลิ่งเข้าท่วม จนเกิดดินสไลด์ ดินโคลนถล่มบริเวณบ้านดอยแหลม  หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.ดอยแหลม จ.เชียงใหม่ มีผู้สูญหาย 6 ราย 

พบแล้ว 3 ร่าง \"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ล่าสุด วิทยุจราจร จราจรเพื่อชุมชนเชียงใหม่ มีรายงานว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ พบแล้ว 3 ร่าง น้ำป่าหลาก ดินสไลด์ อ.แม่อาย เชียงใหม่ ส่วนอีก 3 ชีวิต จนท.เร่งค้นหา ซึ่งมีรายงานเมื่อเวลา 20.45 น. พบผู้เสียเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

พบแล้ว 3 ร่าง \"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งระดมทีมค้นหา 4 ผู้สูญหาย จากเหตุดินสไลด์ บ้านดอนแหลม อ.แม่อาย ให้ได้ภายในคืนนี้ โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ เคลียร์เส้นทาง ดินสไลด์ บ้านดอยแหลม เส้น 1314 จุดเกิดเหตุ กม. 17 ได้ในช่วงเย็นที่ผ่านมา และใช้รถไถเปิดทางได้ถึง กม.9 โดย มีการเตรียมอากาศยาน ขึ้นบินสำรวจ และส่งกำลังบำรุงทางอากาศ


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อายและลำแม่น้ำอายล้นตลิ่ง เข้าท่วมและดินสไลด์ บริเวณ บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 9 ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีดินสไลดิ์ปิดทับเส้นทางบ้านดอยแหลม มีผู้เสียชีวิตจากดินสไลด์จำนวน 1 ราย สูญหาย 4 ราย 
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ 4 ราย พร้อมนำเครื่องจักร อปท. แขวงทางหลวงที่ 3 ทหาร อาสาสมัคร มูลนิธิ นำรถไถฟาร์ม  เข้าเปิดเส้นทางบริเวณถนนหมายเลข 1314 ปัจุบันเปิดทางได้ถึง กม.9  (จุดเกิดเหตุ กม. 17) 

พบแล้ว 3 ร่าง \"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ประสานหน่วยทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน (หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่) และเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ เตรียมความพร้อมอากาศยานบินสำรวจตรวจสอบ และส่งกำลังบำรุง รวมถึงเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

 

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีรายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น.

พบแล้ว 3 ร่าง \"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในระยะสั้น

 

  • ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ (อ.แม่อาย ฝาง) และเชียงราย (อ.แม่จัน)

เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

  • ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ (อ.แม่อาย ฝาง) และเชียงราย (อ.แม่สาย แม่จัน แม่ฟ้าหลวง)

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมอพยพกลุ่มเปราะบางออกจากพื้นที่น้ำท่วม และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

รวมถึงเตรียมถุงฉุกเฉิน อุปกรณ์ส่องสว่าง และกระสอบทราย พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ตลอดจนงดกิจกรรมและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีน้ำท่วมสูง