อย. เผยแล้ว ผลตรวจสอบ 14 ผลิตภัณฑ์จากดิไอคอน กรุ๊ป The iCon Group

อย. เผยผลตรวจสอบ 14 ผลิตภัณฑ์สุขภาพจาก "ดิไอคอน กรุ๊ป" (The iCon Group) เจอ 1 รายการ ไม่แสดงการขึ้นทะเบียนในระบบของ อย.

เป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง สำหรับกรณีของ บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล บอสใหญ่แห่ง บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) บริษัทธุรกิจออนไลน์ และผลิตภัณฑ์อาหารหารเสริมสุขภาพ ที่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนจำนวนมากจากการเชิญชวนประชาชนร่วมลงทุน และยังมีดารานักแสดงชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้องในธุรกิจดังกล่าว โดยล่าสุดเมื่อวานนี้  (12 ต.ค. 2567) บอสพอล ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อชี้แจงและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

อย. เผยแล้ว ผลตรวจสอบ 14 ผลิตภัณฑ์จากดิไอคอน กรุ๊ป The iCon Group

เจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ตำรวจกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. และตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปยังบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เพื่อรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้อมูลทางบัญชี ผลิตภัณฑ์จากดิไอคอน กรุ๊ป the icon group ซึ่งมีการนำเสนอผ่านเว็บไซต์ของบริษัท จำนวน 14 ผลิตภัณฑ์


ด้าน นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ ของธุรกิจใหญ่ได้ขอจดแจ้งเลขทะเบียน อย.อย่างถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมา เคยมีประเด็นเรื่องเรื่องของการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง อย.จึงออกประกาศเตือนผู้บริโภคตามกระบวนการปกติ และแจ้งให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์รับทราบ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยหลังจากนั้นเจ้าของผลิตภัณฑ์ก็มีการเอาโฆษณาดังกล่าวออก

ส่วนที่มีการการแชร์ผลตรวจสอบ เลข อย.ผลิตภัณฑ์ จากธุรกิจใหญ่ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท จำนวน 14 ผลิตภัณฑ์ โดยเป็นยาสีฟัน 1 รายการ และผลิตภัณฑ์สุขภาพ 13 รายการ (เครื่องสำอาง 3 รายการ-ผลิตภัณฑ์อาหาร 10 รายการ) ในจำนวนนี้ตรวจเจอ 1 รายการ ที่ไม่พบการแสดงในระบบของ อย. คือ ผลิตภัณฑ์เม็ดฟู่บูม ดี-แนกซ์ (Boom D-NAX) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ดฟู่วิตามินรวม 10 ชนิด (10 Multivitamins) ซึ่งมีการระบุเลข อย. คือ 73-1-00154-5-0125 17 และก่อนหน้านี้ อย. เคยออกมาเตือนเกี่ยวกับการโฆษณาของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปแล้ว

 

อย. เผยแล้ว ผลตรวจสอบ 14 ผลิตภัณฑ์จากดิไอคอน กรุ๊ป The iCon Group