รวบแล้ว ชายมุดใต้สะพานMRT หลังล่าข้ามวัน คนพื้นที่เล่าพฤติกรรมสุดแปลก

ล่าข้ามวัน พาวุ่นวาย ชายเร่ร่อนมุดเข้าใต้สะพานMRTสถานีท่าพระ คนพื้นที่เล่าละเอียด พฤติกรรมสุดแปลก ของชายคนดังกล่าว

เมื่อช่วงเวลา 00.18 น. ของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าพระ ได้รับเเจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่ง กำลังก่อเหตุจะทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากที่สูง บริเวณบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีท่าพระ ถนน จรัญสนิทวงศ์  จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย พร้อมรถกระเช้า เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

รวบแล้ว ชายมุดใต้สะพานMRT หลังล่าข้ามวัน คนพื้นที่เล่าพฤติกรรมสุดแปลก

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบนสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีท่าพระ จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบกันอยู่นานแต่ไม่พบตัว จึงทำการจัดกำลังปิดล้อมบริเวณดังกล่าว และทำการตรวจสอบอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม จนกระทั้งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงรางรถไฟ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ตรวจพบเจอชายคนดังกล่าวหลบซ่อนตัวอยู่ในซอกใต้รางรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการกดดันและปิดล้อมกันอยู่นานจนกระทั้งชายคนดังกล่าวได้ใช้ความชำนาญเส้นทางภายในรางรถไฟ แล้วมุดตัวหลบหนีออกไปได้ในที่สุด

และต่อมามีพลเมืองดีได้ขี่จักรยานยนต์มาบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบชายต้องสงสัยเดินไปตามสันเขื่อนมุ่งหน้าไปตามทางแต่ไม่รู้ไปทิศทางใด พอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูรูปหน้าตาของชายที่ก่อเหตุปีนรางรถไฟให้กับพลเมืองดีคนดังกล่าวดูก็เลยรู้เเน่ชัดว่าใช่ชายคนดังกล่าว จึงรีบรุดติดตามไปตามทางที่พลเมืองดีบอกมา 

และต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น จึงพบชายคนดังกล่าวอยู่ภายในคลองระบายน้ำวัดดีดวด ใกล้เคียงทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าสถานีจรัญ 13 ถนน จรัญสนิทวงศ์ แขวง วัดท่าพระ เขต บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งห่างจากจุดที่พบในตอนแรกไปถึง 1-2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นานชายคนดังกล่าวถึงยอมขึ้นมาจากคลองดังกล่าว และเมื่อค้นตัวจึงพบกับไขควง 1 ด้าม แล้วต่อมาจึงทราบชื่อผู้ก่อเหตุรายนี้ชื่อ นาย จีรพงศ์ อายุ 35 ปี เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องนำน้ำสะอาดมาล้างร่างกายก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนที่ สน.ท่าพระ 

รวบแล้ว ชายมุดใต้สะพานMRT หลังล่าข้ามวัน คนพื้นที่เล่าพฤติกรรมสุดแปลก

และจากการสอบถามนาย วิชัย ประวาลศิลป์ อายุ 77 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกแถวนี้ บอกเล่าว่า เห็นแบกเหล็กแบกอะไรอยู่แถวนี้ประจำ เหล็กไม้อะไรที่ทางโรงเรียนเค้าไม่ใช้แล้วก็จะมากองอยู่ตรงนี้ เค้าก็จะมาแบกเอาไป ขโมยไปบ้าง หายประจำ เค้าเป็นคนเร่ร่อนอยู่แถวนี้แหละ ไม่มีหัวนอนปลายเท้า มีอยู่ประมาณ 2-3 คนอ่ะ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร บางทีแบกของโผล่ออกมาก็ได้แต่โวยวายเฉยๆ เหมือนคนเสียสติ แหวกสังกะสีโรงเรียนออกมา ตนก็เอาตะปูไปตอกปิดไว้ ก็ยังมุดเข้าไปขนออกมาได้อีก 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นาย จีรพงศ์ ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่