ยกเลิก แมตช์พิเศษ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นายกฯสมาคมเผยเหตุผลชัดเจน

นายกสมาคมวอลเลย์บอลตัดสินใจ ยกเลิก แมตช์พิเศษ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขัน VNL 2024 เผยเหตุผลชัดเจน

"วอลเลย์บอลไทยแข่งวันไหน" ซึ่งหลังจากที่จบการคัดเลือก วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL2024 หญิง ที่นักกีฬาต่างกรำศึกหนักมาตลอดทั้ง 3 สัปดาห์นั้น วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ที่จะลงทำการแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียมพบกับทีมชาติบราซิล ในวันที่ 20 มิ.ย.67 นี้ 

 

"วอลเลย์บอลไทยถ่ายช่องไหน" ไทย พบ บราซิล สามารถรับชมผ่านทาง ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงไทย ให้ได้ชมกัน หรืออยากจะเข้าไปยัง BUGABOO TV ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล ให้ได้ชมทุกคู่ แต่ถ้าใครมีบัตรแล้วก็ไปชมกันสดๆ พบกับสตาร์ดังๆ ได้ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

 

ยกเลิก แมตช์พิเศษ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นายกฯสมาคมเผยเหตุผลชัดเจน

โดยก่อนหน้านี้แฟนๆ วอลเลย์บอลไทย จะได้ชมแมตช์พิเศษระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอีกอื่นๆ ที่ตกรอบ ไม่ผ่านการคัดเลือก วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL2024) รอบไฟนอลส์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันในสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมพร เปิดเผยว่า สมาคมได้ทำงานร่วมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และวอลเลย์บอลเวิลด์ ซึ่งได้มีการตรวจสนามแล้ว ทำให้เรามีความพร้อมทั้งเรื่องสนาม สถานที่พัก และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามมาตรฐาน และได้รับคำชื่นชม ส่วนด้านเทคนิคมีบุคลากรคุณภาพที่เคยผ่านระดับนานาชาติมาแล้ว 

 


เชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทางสหพันธ์โลก ได้มองว่าประเทศไทยเป็นเมืองแห่งวอลเลย์บอลโลก จากการแข่งขันปีที่ผ่านมา มียอดผู้ชมเต็มความจุสนามทุกคู่ ก็อยากให้รักษามาตรฐานนี้ไว้ นอกจากนี้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยังได้อนชมเรื่องมารยาทในการชม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นเจ้าภาพ
ยกเลิก แมตช์พิเศษ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นายกฯสมาคมเผยเหตุผลชัดเจน

ส่วนการแข่งขันนัดพิเศษ ระหว่างทีมชาติไทย พบกับชาติอื่นที่ตกรอบแรก ในกรณีที่ทีมสาวไทยแพ้ตั้งแต่นัดแรก จากการหารือกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และวอลเลย์บอลเวิลด์ ปรากฏว่า มีปัญหาเรื่องเทคนิค สถานที่ และทีมที่จะมาแข่งขัน เพราะต่างเหนื่อยล้าจาก 3 สนามที่ผ่านมา และส่วนใหญ่ได้ผ่านไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว จึงอยากกลับไปพักผ่อน และเตรียมความพร้อม ทำให้ไม่สะดวก เราเองจึงตัดสินใจงดการแข่งขันนัดพิเศษนี้ไป

 

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบอันดับ 13 แต่เข้ารอบสุดท้ายถูกวางให้เป็นทีมอันดับ 8 ซึ่งจะพบกับ บราซิล อันดับ 1 ของตาราง ที่ยังไร้พ่าย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน เวลา 20:30 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร หรือรับชมได้ที่ BUGABOO TV และ ช่อง 7 HD